Ra mắt bộ truyện tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh

24/08/2011 09:35

Chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ truyện tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với tựa đề “Bác Hồ sống mãi”. Bộ sách gồm 20 cuốn là những kỉ niệm sâu sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm lòng nhân ái của Bác...

ADQuảng cáo

Chào mừngcác ngày lễ lớn của đất nước, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ truyện tranh vềChủ tịch Hồ Chí Minh với tựa đề “Bác Hồ sống mãi”. Bộ sách gồm 20 cuốn là nhữngkỉ niệm sâu sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm lòng nhân ái của Bác



ADQuảng cáo

Đây là bộ sách rất bổ ích trong côngtác giáo dục thiếu niên nhi đồng học tập và làm theo những lời dạy và tấm gươngđạo đức của Bác thông qua các câu chuyện cụ thể, gần gũi với các em.


Trong nhiều năm qua, Nhà xuất bản Kim Đồng đã trân trọng đưa hình tượng Bác Hồ- vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc vào tâm trí thiếu nhi cả nước qua các bộ sáchvăn học và sách có minh hoạ như “Búp sen xanh” (Sơn Tùng), “Lăng Bác Hồ” (TôHoài), “Gặp Bác” (Nguyễn Huy Tưởng), “Từ Làng Sen” (lời Sơn Tùng, tranh LêLam)... Tiếp nối những thành công đó, với mong muốn xây dựng hình tượng Bácsống động, chân thực và giàu biểu cảm sống mãi trong tâm trí của các thế hệ độcgiả, NXB Kim Đồng trân trọng giới thiệu bộ sách Bác Hồ sống mãi đến với thiếunhi cả nước.


Lần đầu tiên những câu chuyện cảm động về Bác được thể hiện bằng một hình thứchoàn toàn mới mẻ - tranh truyện màu sinh động, hấp dẫn, phù hợp tâm lí tiếp thucủa các em lứa tuổi nhi đồng. Qua những câu chuyện có thật được khắc hoạ bằngngôn ngữ truyện tranh, hình ảnh Bác Hồ kính yêu hiện lên gần gũi, dung dị, mangý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ.


Năm cuốn đầu tiên trong bộ sách ra mắt lần này gồm: “Từ mái ấm Nà Lọm”, “Mệnhlệnh của Bác Hồ”, “Thăm làng cá Cát Bà”, “Cháu muốn xem nhà Bác”, “Hãy yêuthương các cháu”.


Bộ sách Bác Hồ sống mãi do Nhà xuất bản Kim Đồng đầu tư xuất bản, Công ti PhanThị thực hiện biên soạn và vẽ tranh. Có mặt tại mỗi thư viện trường học, mỗi tủsách gia đình,  những ấn phẩm này sẽ giúp các em hiểu biết hơn về cuộc đờivà sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó sẽ là cẩm nang hữu ích để tích cựchưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lờiBác", cần thiết trong hành trang của mỗi học sinh để trở thành con ngoan,trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng danh chủ nhân tương lai của đất nước.

V.D(Theo nxbkimdong.com.vn)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ truyện tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO