Ra mắt cuốn sách ảnh “Trẻ em thời chiến”

02/09/2013 21:40

Nhân kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2013), Nhà xuất bản Kim Đồng đã ra mắt độc giả cuốn sách ảnh “Trẻ em thời chiến” tập hợp gần 100 bức ảnh kể về cuộc sống của trẻ em Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt...

ADQuảng cáo

Nhân kỷ niệm 68 năm Cách mạng thángTám và Quốc khánh 2/9 (1945-2013),Nhà xuất bản Kim Đồng đã ra mắt độc giảcuốn sách ảnh“Trẻem thời chiến” tập hợp gần 100 bức ảnh kể về cuộc sống của trẻ em Việt Nam trongnhững năm tháng chiến tranh khốc liệt.


Bìa tập sách (Ảnh: NXB KimĐồng)

Ở đó, độc giả sẽ được nhìn lại nhữnggương mặt trẻ thơ tươi sáng, hồn nhiên nhưng cũng rất rắn rỏi trong lửa đạnchiến tranh. Cuộc sống xa gia đình, việc học tập ở nơi sơ tán của các em đượcghi lại chân thực, sinh động qua những bức ảnh.


Các em đào hào giao thông, hầm trú ẩn, đan mũ rơm, làm bánh mì… Hành trang đếntrường của trẻ em thời chiến, ngoài sách vở còn có túi cứu thương, mũ rơm độiđầu để chống mảnh bom...

ADQuảng cáo


Mỗi bức ảnh ghi lại một khoảnh khắc cụ thể nhưng có giá trị vĩnh cửu
, được thực hiện bởi các phóng viênảnh của Thông tấn xã Việt Nam, báo Thiếu niên tiền phong và các phóng viên Hãngtin truyền hình NDP (Nihon Denpa News)-Nhật Bản.


Tập sách là bước tiếp nối thành công của triển lãm ảnh “Trẻ em thời chiến” đượctổ chức từ cuối năm 2012 đến giữa năm 2013 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 


Đại diện Nhàxuất bản Kim Đồng cho biết:“Cuốn sách ảnh ra đời mong muốn mang đến cho bạn đọc hôm nay(đặc biệt độc giả nhỏ tuổi) những hình ảnh về trẻ em thời chiến, để các em thêmtrân trọng những giá trị của hòa bình - một nền hòa bình đã phải đánh đổi bằngbao xương máu của những thế hệ đi trước”.


Mộtbức ảnh ghi lại hình ảnh về nhà trẻ của Xí nghiệp Công nghệ phẩm Quảng Ninh vớihầm trú bom kiên cố (Ảnh: TTXVN)


NguồnTTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách ảnh “Trẻ em thời chiến”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO