Ra mắt cuốn sách “Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) – nhìn từ hai phía”

Nguồn Dangcongsan.vn| 30/10/2013 09:14

Sáng 29/10, tại Hà Nội, Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân đã tổ chức giới thiệu cuốn sách “Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) – nhìn từ hai phía” do NXB Quân đội nhân dân ấn hành.

ADQuảng cáo

Cuốn sách với nhiều tư liệu cũng như hồi ức, ghi chép của các cán bộ chỉ huy và các phi công trực tiếp tham gia chiến đấu, đã thực sự góp thêm một góc nhìn về những trận không chiến hào hùng của Không quân nhân dân Việt Nam trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Nội dung cuốn sách đã nêu bật sự quan tâm và lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, Bộ Quốc phòng đối với Không quân nhân dân Việt Nam.

Ngoài các dữ liệu lịch sử về diễn biến các trận không chiến, cuốn sách cũng đã bước đầu mạnh dạn đưa ra một số nhận xét về chiến thuật, về vai trò của hệ thống chỉ huy – dẫn đường của hai phía trong các trận không chiến, chứng minh chiến thắng của Không quân Việt Nam không chỉ là trí lực và lòng dũng cảm của các phi công trên bầu trời, mà còn là tầm nhìn chiến lược của Bộ Tổng Tư lệnh tối cao, là trí tuệ tập thể và khả năng tổ chức – chỉ huy, điều hành chiến dịch, chiến thuật của các cán bộ chỉ huy – tham mưu, dẫn đường, các kíp trực tại các Sở chỉ huy Quân chủng Phòng không – Không quân, Binh chủng Không quân, các Trung đoàn Không quân. Đó là những yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên chiến thắng.

ADQuảng cáo
Bìa cuốn sách

Mặc dù trong chiến tranh, thông tin của các bên tham chiến về kết quả chiến đấu không phải bao giờ cũng giống nhau nhưng nhóm tác giả thực hiện cuốn sách “Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965 - 1975) - nhìn từ hai phía” đã tìm hiểu và phân tích một cách khách quan các thông tin từ hai phía Viêt Nam và Mỹ. Cách làm như vậy vừa làm nổi bật chiến thắng của Không quân nhân dân Việt Nam, vừa làm cho độc giả hiểu rằng, chiến thắng của Không quân nhân dân Việt Nam trước Không quân hiện đại của Mỹ không hề dễ dàng, mà là một cuộc đấu trí, đấu lực của cả hệ thống chỉ huy và các phi công – những người trực tiếp chiến đấu.

Nhóm tác giả thực hiện cuốn sách hy vọng, những thông tin cuốn sách cung cấp sẽ giúp độc giả hiểu thêm về những năm tháng hào hùng của Không quân nhân dân Việt Nam, về chiến công anh dũng của các phi công, cũng như công tác tổ chức – chỉ huy và đóng góp của các thành phần phục vụ chiến đấu, những người đã làm nên chiến thắng mang tầm lịch sử. Cuốn sách sẽ góp phần khơi dậy lòng tự hào và trọng trách của các thế hệ phi công trẻ tuổi – những người đang làm chủ các loại máy bay mới hiện đại, đang gánh trách nhiệm bảo vệ vững chắc bầu trời, lãnh thổ và biển đảo của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách “Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) – nhìn từ hai phía”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO