Ra mắt tập truyện "Người kép già"

Bình Minh (g/t)| 26/02/2021 08:49

Công ty cổ phần Văn hóa Đông A liên kết với Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa cho ra mắt tuyển tập "Người kép già" gồm những tác phẩm được coi là di sản của nhà văn Kim Lân, với minh họa đặc biệt của họa sĩ Thành Chương - con trai nhà văn.

ADQuảng cáo

Cuốn sách dày 340 trang, gồm 18 truyện ngắn và vừa, đều là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Lân. Đó có thể là những trang viết đau đáu hiện thực với cảnh làng quê Bắc bộ trong sự bủa vây của cái đói, cái nghèo, với những phận người nhiều đau khổ, như trong Đứa con người vợ lẽ, Đứa con người cô đầu, Vợ nhặt…

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Đó cũng có thể là lát cắt về cái đẹp của một thời quá vãng với những “nghề chơi” đòi hỏi lắm công phu như nghề chơi chó săn, chọi gà, chơi chim… hay những dấu ấn văn hóa như tuồng cổ… trong Người kép già, Đôi chim thành, Con Mã Mái, Chó săn, Cầu đánh vật…

Muộn hơn, là những trang viết về cách mạng, về cải cách ruộng đất với không ít đớn đau nhưng cũng không thiếu niềm tin, trong Làng, Nên vợ nên chồng, Ông lão hàng xóm.

Đặc biệt ở cuốn sách này, 18 truyện có 18 tranh minh họa của con trai nhà văn Kim Lân - họa sĩ Thành Chương. Các tranh minh họa được thể hiện bằng ngôn ngữ đương đại, mang hồn cốt của từng tác phẩm, giống như cây cầu kết nối nhà văn và độc giả, giữa xưa và nay, giữa truyền thống và hiện đại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tập truyện "Người kép già"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO