Sách và cuộc sống: Cùng con vượt bão tuổi teen

Bình Minh (g/t)| 21/02/2020 09:11

Nhà xuất bản Kim Ðồng vừa ra mắt độc giả cuốn sách “Cùng con vượt bão tuổi teen” của nhà văn Phong Ðiệp. Ðây là cuốn sách chia sẻ tâm huyết từ chính kinh nghiệm làm mẹ của nhà văn, trong quá trình đồng hành cùng con, vượt qua rào cản, khoảng cách về tâm lý, văn hóa giữa hai thế hệ để con luôn được là chính mình.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách.

Ðó là những câu chuyện của con gái chị, của chính chị thuở mới lớn hay chuyện của những người thân quen chị từng chứng kiến: Chuyện con bỗng dưng biến mất, con muốn chuyển lớp vì không muốn đối mặt với “chị đại”, con tự dưng gây gổ cãi lại bố mẹ, đến chuyện hướng con học mà không nhọc…

ADQuảng cáo

Một trong những vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm là làm thế nào để học ngoại ngữ một cách hiệu quả. Ngoài phần chia sẻ của nhà văn Phong Ðiệp, cuốn sách còn tiết lộ bí kíp học tiếng Anh từ chính con gái tác giả, cô bé đạt IELTS 8.0 khi mới 12 tuổi – một thành tích đáng nể nhiều người mong ước.

“Lắng nghe con một cách chân thành, không áp đặt và gây áp lực lên con cái, dạy con cái đối mặt với khó khăn, thất bại”, khi đối mặt với “bão”, chị “cố gắng hít thở sâu, bỏ đi làm việc gì đó thay vì ngay lập tức buông ra lời nặng nề với con”… là một trong các bí quyết của nhà văn Phong Ðiệp trong quá trình đồng hành cùng con.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Cùng con vượt bão tuổi teen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO