Sách và cuộc sống: “Nồi niêu xoong chảo” - sách truyền cảm hứng cho người trẻ

Bình Minh (g/t)| 25/09/2020 06:33

Nồi niêu xoong chảo” của tác giả Lăng Vi, vừa được NXB Phụ nữ và Phương Nam Books phát hành, là một cuốn sách mang ý nghĩa truyền cảm hứng tình yêu bếp núc dành cho các bạn trẻ.

ADQuảng cáo

Đây là cuốn sách không chỉ tổng hợp các kiến thức cơ bản cần thiết mà còn hướng dẫn rất cụ thể việc chọn mua dụng cụ, nguyên liệu thực phẩm, cách bày trí gian bếp, kỹ thuật trong thao tác nấu hoặc trang trí món ăn, kinh nghiệm xây dựng thực đơn và bảo quản thành phẩm… Thông qua nó, độc giả có thể hình dung một cách tổng quát về chuyện bếp núc để tự tin thử sức và khám phá.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Khác nhiều sách ẩm thực thường thấy, ấn phẩm không chứa đựng những công thức nấu ăn, cũng không đề cập những lý thuyết chuyên sâu về nấu nướng. Tác giả nỗ lực trình bày nội dung sao cho độc giả dễ tiếp thu, cung cấp một số khái niệm nền tảng cần thiết cho người vừa tập tành chuyện bếp núc. Sách được trình bày dưới dạng sổ tay, tiện cho người đọc mang theo.

Tác giả Lăng Vi từng là biên tập viên tạp chí văn hóa Nhật Bản – Kilala. Chính mẹ của chị là người đã truyền cảm hứng và nuôi dưỡng niềm yêu thích nấu nướng để chị thực hiện nên tập sách đặc biệt này. Đây cũng là lần đầu tiên một cuốn sách kỹ năng ẩm thực trẻ trung và bắt mắt ra đời do chính tác giả viết nội dung và vẽ minh họa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: “Nồi niêu xoong chảo” - sách truyền cảm hứng cho người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO