Sôi động, hấp dẫn Chương trình “Âm nhạc đường phố”

Mỹ Hằng| 17/02/2017 10:24

Mới đây, trong khuôn khổ Hội xuân Liêng Nung năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Chương trình “Âm nhạc đường phố” tại một số địa điểm ở thị xã Gia Nghĩa, thu hút đông đảo người dân cổ vũ, thưởng thức.

ADQuảng cáo

Ca sĩ và khán giả cùng biểu diễn tại Chương trình "Âm nhạc đường phố"

Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới", ở 3 sân khấu với 3 phong cách khác nhau, hơn 40 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, trẻ trung, hiện đại, do các ca sĩ, diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh và thành viên các câu lạc bộ (CLB) văn nghệ trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa trình diễn đã mang đến cho công chúng bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc, đầy ấn tượng.

Chỉ là “sân khấu ngàn sao”, với những nhạc cụ thông thường như organ, guitar, sáo trúc, khán giả đã được thưởng thức đủ thể loại từ chèo, ngâm thơ, rock, trữ tình và được đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, không ngớt vỗ tay tán thưởng.

Tại sân khấu ở đường D1, phường Nghĩa Trung, nhóm ATD Crew Đắk Nông đã mang đến những điệu nhảy Hip hop với phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng. Người xem lại có cảm giác da diết khi nghe tiết mục độc tấu sáo trúc “Xuân về trên bản Mèo”...

Cách đó không xa, trên nền nhạc cổ, CLB đàn hát dân ca liên thế hệ của thị xã Gia Nghĩa và các CLB chèo ở các phường lại đang biểu diễn các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu chung thủy, son sắc của những ngày tham gia kháng chiến. Dù tuổi đã cao, giọng không còn trong trẻo, nhưng các bác, các cô đã thể hiện hết mình trong đêm nhạc. Những tiết mục như “Xuân chiến khu”, “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”, “Tình ca Tây Bắc”… được trình diễn một cách sinh động.

ADQuảng cáo

Tại sân Bưu điện tỉnh, không khí còn náo nhiệt hơn khi các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, với lối diễn chuyên nghiệp đã khuấy động, cuốn hút khán giả đến xem ngày càng đông. Âm nhạc, lời ca cất lên, kêu gọi, thu hút mọi người xích lại gần nhau, dần dần truyền cảm hứng, tạo cảm xúc lan tỏa. Có những tiết mục hay, sôi động, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn lên cùng hát, khiến cho sân khấu không còn khoảng cách giữa ca sĩ và khán giả. Không khí ấy kéo dài từ chập tối cho đến khoảng 22 giờ và kết thúc trong sự nuối tiếc của mọi người.

Các thành viên CLB dân ca tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung đã mang đến tiết mục múa đặc sắc

Bạn Lê Thị Phương ở phường Nghĩa Thành cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui và thú vị khi chứng kiến chương trình âm nhạc đường phố. Nó đưa tôi về với bao cảm xúc mới mẻ, thật đặc biệt. Tôi mong rằng, thời gian tới, chính quyền địa phương cần duy trì hoạt động này để tuổi trẻ có một sân chơi bổ ích, hấp dẫn".

Còn bác Trần Cường cũng cho hay: “Tôi chưa từng gặp hình thức chơi nhạc nào thú vị như thế này. Đây không chỉ là không gian dành cho giới trẻ mà cả những người lớn tuổi như chúng tôi cũng có thể thưởng thức vì rất hay và hấp dẫn. Tôi nghĩ, chính quyền địa phương nên có kế hoạch duy trì hoạt động này để thu hút khách du lịch đến với tỉnh ta hơn”.

Đơn giản, mộc mạc, gần gũi, phục vụ mọi lứa tuổi, với đa dạng thể loại, Chương trình “Âm nhạc đường phố” đã thực sự để lại dấu ấn không chỉ đối với những người yêu nhạc trong tỉnh mà còn với nhiều du khách gần xa và đây là một tín hiệu đáng mừng. Bởi hoạt động âm nhạc đường phố không mang sắc màu trình diễn chuyên nghiệp, không có sân khấu xa cách với những trang trí rườm rà mà thay vào đó, nhạc công và khán giả gần nhau, giao lưu và chia sẻ về tất cả những gì liên quan đến âm nhạc. Ở đó, họ được “cháy” hết mình và thỏa sức thể hiện những khả năng của riêng mình.

Đặc biệt, trong điều kiện tỉnh ta đang còn thiếu nhiều sân chơi giải trí công cộng như hiện nay thì việc duy trì thường xuyên phong cách âm nhạc đường phố sẽ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức cho người dân cũng như tạo ra sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, góp phần thu hút du khách đến với Đắk Nông nhiều hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động, hấp dẫn Chương trình “Âm nhạc đường phố”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO