Thú vị không gian Tết xưa

Đặng Hiền| 17/01/2020 09:10

Sôi nổi, hấp dẫn, đầy tính nhân văn, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, ý nghĩa, đó là những cảm nhận chung của người dân, các em thiếu nhi khi tham gia Lễ hội mùa Xuân năm 2020 tại khu vực hoa viên Hồ Tây (Đắk Mil) do Câu lạc bộ Chuyên biệt Thiện Tâm (thuộc Hội LHTN huyện Đắk Mil) tổ chức vào ngày 11/1 mới đây.

ADQuảng cáo

Trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa

Từ sáng sớm, hoa viên Hồ Tây trở nên nhộn nhịp, vui tươi trong tiếng nhạc xuân ngân vang, thu hút đông đảo người dân, các em thiếu nhi trên địa bàn ghé vào tham quan. Quanh cổng chào rực rỡ, các em thiếu nhi chốc chốc lại reo hò thích thú khi nhìn thấy những cành hoa mai, hoa đào, chiếc bánh chưng, bánh tét. Càng thích thú hơn khi các anh chị tình nguyện viên của câu lạc bộ thướt tha trong trang phục áo dài khăn đóng cổ truyền ân cần hướng dẫn các em tham gia các hoạt động để hiểu thêm về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Các em thiếu nhi trải nghiệm gói bánh chưng tại lễ hội

Đầu tiên là hoạt động gói bánh chưng, có thể nói với nhiều bé đây là việc làm đầy "thử thách" khi chưa được trải nghiệm bao giờ. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên, bố mẹ đi cùng, các em đã cẩn thận thực hiện tốt các công đoạn từ tập cắt lá bánh, xếp lá vào khuôn, đổ gạo, làm nhân đến việc gói nên những chiếc bánh vuông vức đẹp mắt.

Là lần đầu tiên được gói bánh chưng, bé Hoàng Nguyễn Bảo Phúc (7 tuổi), ở tổ 16, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) hào hứng khoe: Cuối tuần nên cháu được nghỉ học, rồi được mẹ đưa đi lễ hội xuân để chơi với các bạn và gói bánh cùng các anh chị. Đây là lần đầu tiên cháu được học gói bánh và đã tự tay gói cho mình được 1 chiếc bánh chưng, nên rất thích.

Không chỉ tham gia gói bánh chưng, các bé còn được trải nghiệm nhiều hoạt động khác như vẽ tranh về mùa xuân, tự làm những cành hoa đào, hoa mai, làm đồ trang trí dịp tết, viết những lời chúc năm mới dễ thương về gia đình, người thân và bạn bè. Ban tổ chức còn rất chu đáo khi chuẩn bị những suất ăn trưa cùng bánh kẹo, trái cây tráng miệng cho các em nhỏ.

Bố mẹ cũng có dịp trải nghiệm gói bánh cùng các con của mình

Chứa đựng nhiều ý nghĩa

ADQuảng cáo

Tham gia lễ hội, các bé còn được quà mang về những tác phẩm nghệ thuật như tranh hoa đào, mai và những chiếc bánh chưng tự tay mình làm ra. Những món quà tuy nhỏ bé, đơn sơ nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa, giúp đem mùa xuân về cho mỗi ngôi nhà của chính các em.

Chị Phạm Thị Huyền, một người dân vui vẻ chia sẻ: Tôi thấy đây là một hoạt động rất hay và ý nghĩa để trẻ em có thể cảm nhận phần nào không gian Tết cổ truyền của dân tộc. Tôi và con gái cũng có nhiều trải nghiệm bên nhau khi hai mẹ con cùng làm cây mai trang trí ngày tết. Thấy cháu hào hứng, thích thú, tôi cũng rất vui.

Các em nhỏ thích thú với hoạt động làm hoa đào, hoa mai trang trí Tết

Đây là năm thứ 2, Câu lạc bộ Chuyên biệt Thiện Tâm tổ chức Lễ hội mùa Xuân cho các em nhỏ trên địa bàn huyện. So với năm ngoái, lễ hội năm nay được trang hoàng, tổ chức chuyên nghiệp, bài bản hơn, với nhiều hoạt động thú vị cho các em trải nghiệm. Được biết, chương trình lễ hội có tổng kinh phí khoảng 87 triệu đồng do các thành viên câu lạc bộ kêu gọi từ các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ.

Trang trí bóng bay chúc mừng năm mới

Chị Trương Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chuyên biệt Thiện Tâm cho biết: Chúng tôi muốn trẻ có thể tự làm, tự trải nghiệm thực tế qua các vật dụng đơn giản để được vận động, tự do sáng tạo những điều mình thích thú qua các hoạt động chuẩn bị, trang trí ngày tết của mỗi gia đình. Qua đó, các bé biết được không gian ngày Tết cổ truyền của dân tộc như thế nào.

Trải nghiệm các hoạt động trong lễ hội giúp các trẻ được vui chơi, trau dồi các kỹ năng sống cần thiết cho bản thân

Tuy chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng lễ hội đã phần nào tái hiện những phong tục, tập quán trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Qua đó, các em nhỏ được giáo dục sâu sắc về ý nghĩa, giá trị tốt đẹp của dân tộc, có thêm những trải nghiệm, kỹ năng sống cần thiết để phát triển bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị không gian Tết xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO