Thú vị với hai tập tản văn về miền quê Tây Nam bộ

B.M (th)| 07/06/2019 08:35

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt độc giả hai tập tản văn về miền biên viễn Tây Nam bộ của Tổ quốc “Trong sương thương má” của tác giả Trương Chí Hùng và “Mật nắng biên thùy” của Nghiêm Quốc Thanh.

ADQuảng cáo

“Trong sương thương má” của Trương Chí Hùng mang đến một âm hưởng khác biệt về miền đất nơi dòng Cửu Long bắt đầu chảy vào đất Việt. Lợi thế là người đến với thơ trước khi đưa bút sang văn xuôi, 19 tản văn làm nên tập sách vừa hiền hòa mà cũng thật bi tráng. Mùa nước nổi miền Tây sẽ hiện ra trước mắt người đọc vô cùng sống động.

Những câu chuyện về má, về ba, về những con người giản dị mà mỗi hành động đều thấm đẫm tình thương mang đến thật nhiều xúc cảm sâu lắng. Và như thế, như ô cửa trên chuyến xe văn chương, “Trong sương thương má” cho chúng ta nhìn về con người và vùng đất miền Tây thật gần, thật chi tiết, thật yêu thương.

ADQuảng cáo

Bìa của 2 tập tản văn

Đối với “Mật nắng biên thùy” của Nghiêm Quốc Thanh, trong làn nắng mật, người ta có thể lắng nghe lao xao biết bao giọng nói và ngôn ngữ của những con người chung sống nơi này, đó là các cộng đồng người Việt, người Hoa, người Khmer, người Chăm. Cũng trong làn nắng mật ấy, người ta còn có thể ngắm nhìn khung cảnh nhà cửa sông nước, cây trái, vườn tược, thưởng thức bao sản vật, món ngon từ bàn tay chân chất mộc mạc của những người phụ nữ quê. Và nơi đó, vùng núi sông An Giang yêu thương của tác giả Nghiêm Quốc Thanh, hình ảnh người thân người quen trong ký ức nối nhau thức dậy, đưa anh quay về quãng ngày còn là một chú bé, hay khi còn là chàng trai chưa rời xa quê.

Bước chân ký ức đưa Nghiêm Quốc Thanh đi mãi, thành 19 tản văn nhỏ xinh trong “Mật nắng biên thùy”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị với hai tập tản văn về miền quê Tây Nam bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO