Tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51

Đ.D| 06/12/2021 18:05

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức Cuộc thi: Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51(2022).

ADQuảng cáo

Chủ đề Cuộc thi năm nay là: “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu” (Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis).

Đây là cuộc thi được Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức hàng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em; giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.

ADQuảng cáo

Đối tượng tham gia là các em học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi.  Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Ở góc trên cùng bên trái, ghi đầy đủ: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình. Trong nội dung bài dự thi, tác giả không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình. Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết; không đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức chưa công bố giải thưởng. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 02/12/2021 - 02/03/2022 (theo dấu bưu điện).

Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Phong bì thư cần ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022). Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội – 11611. Thông tin cụ thể hơn về cuộc thi cũng như cơ cấu các giải thưởng, mời các bạn tham khảo tại đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO