Trường Đại học Đà Lạt: Tổ chức giới thiệu mô hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Đắk Nông

Văn Tâm| 24/08/2016 10:07

Từ ngày 20-22/8, trong khuôn khổ đề tài “Đánh giá tiềm năng và nghiên cứu phát triển mô hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Đắk Nông”, Trường Đại học Đà Lạt phối hợp với Công ty Cổ phần du lịch Đà Lạt Xanh và các sở, ngành liên quan của tỉnh Đắk Nông đã tổ chức chương trình ứng dụng thử nghiệm một số sản phẩm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Đoàn khảo nghiệm đã chọn 3 địa điểm tiêu biểu và có tiềm năng về du lịch sinh thái của tỉnh là Khu khu du lịch sinh thái cụm thác Đray Sáp – Gia Long, Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng và thác Liêng Nung.

Đoàn khảo nghiệm tìm hiểu hang động núi lửa trong khu vực cụm thác Đray Sáp – Gia Long

ADQuảng cáo

Tại mỗi điểm đến, thông qua việc tổ chức các sinh hoạt gặp gỡ người dân, tìm hiểu văn hóa bản địa, ẩm thực, tham quan phong cảnh, hệ sinh thái…, Đoàn khảo nghiệm cũng tiến hành đánh giá về tiềm năng, thách thức đối với du lịch của Đắk Nông, khả năng xây dựng tuor du lịch trong và ngoài tỉnh cũng như những hạn chế, khó khăn của địa phương.

Bà Trương Thị Lan Hương, Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Đà Lạt cho biết: "Với mục tiêu là trường có đề tài khoa học, doanh nghiệp có thị trường hoạt động, địa phương khai thác được giá trị cảnh quan sinh thái, chúng tôi muốn tham gia cùng địa phương xây dựng các đề án, chương trình nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch sinh thái, bảo tồn các giá trị văn hóa bản địa. Đồng thời, quảng bá hình ảnh Đắk Nông đến với du khách và nhà đầu tư”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Đà Lạt: Tổ chức giới thiệu mô hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO