Văn hóa

Tuyệt tác Tà Đùng Đắk Nông

Phong Vũ 23/03/2022 06:52

Từ tháng 7 cho tới tháng 12, nước tại hồ Tà Đùng dâng cao. Một màu xanh thẳm, xung quanh là cây cối xanh mát. Tất cả tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho hồ Tà Đùng.

ta-dung-avatar.png
td10.jpg
tit5-1.png

Hồ Tà Đùng nằm ở Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (nay là Vườn Quốc gia Tà Đùng), thuộc huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Diện tích của hồ khoảng 5000ha với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đây là hồ nước có rất nhiều loài chim đặc hữu sinh sống. Trong đó, có tới ⅛ số chim là chủng loại của Việt Nam, còn lại thuộc đặc hữu của thế giới. Do đó, nơi đây thực sự là địa điểm du lịch Tây Nguyên tuyệt vời để du khách có thể khám phá về thiên nhiên.

Ngoài tên gọi Tà Đùng như nhiều người thường gọi, hồ này còn có tên gọi khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3. Sở dĩ có tên gọi này là vì hồ này là một trong những hồ chính nằm trong hệ thống thủy điện của xã Đắk P’lao.

Sau khi được ngăn dòng, hồ thủy điện này đã trở nên vô cùng rộng lớn. Trước kia khi mới xây dựng thủy điện, người ta không hề nghĩ sẽ tạo nên một kiệt tác nghệ thuật đẹp như hồ Tà Đùng hiện nay. Vẻ đẹp của hồ được ví như vịnh Hạ Long Tây Nguyên thu nhỏ. Ở đây, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và rất thơ mộng.

Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn nhất vẻ đẹp của hồ Tà Đùng, bạn hãy tới đây vào mùa "tích nước". Đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá Tà Đùng của mình. Bởi giai đoạn từ tháng 7 cho tới tháng 12 là lúc mực nước tại hồ dâng cao một màu xanh thẳm xen lẫn xung quanh là những rừng cây um tùm xanh mát. Tất cả đã góp phần tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho những hòn đảo xinh tươi nằm gần hồ.

Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhau. Bạn có thể di chuyển bằng thuyền để thuận tiện cho việc ngắm cảnh hai bên hồ.

hinh4.jpg
tit5-2.png

Vị trí của hồ Tà Đùng nằm không quá xa thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Buôn Ma Thuột. Do đó, bạn sẽ có rất nhiều cách để đi tới Tà Đùng tham quan. Nếu địa điểm xuất phát của bạn là từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn đi xe khách tới thành phố Gia Nghĩa. Sau đó, thuê xe để tự mình đi tới hồ khám phá.

Khi đến thành phố Gia Nghĩa, bạn tiếp tục rẽ sang đường quốc lộ 28 và chỉ cần đi tiếp 40km là tới xã Đắk Som. Từ Đắk Som, du khách sẽ hỏi đường tới trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là đã có thể tới được hồ Tà Đùng một cách nhanh chóng.

vi-tri.png

Hiện nay, tại Tà Đùng chưa có nhiều dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ cho du khách chọn lựa. Do đó, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khi tới Tà Đùng khám phá là cắm trại qua đêm. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số dụng cụ cá nhân và đồ cắm trại để mang theo.

td2.jpg

Vị trí hồ Tà Đùng chắc chắn sẽ là một nơi trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn quyết định nghỉ qua đêm tại đây bằng hình thức cắm trại.

td5.jpg
tit5-3.png

Khi tới Đắk Nông du lịch, bạn sẽ có rất nhiều điểm đến để khám phá như tour Công viên địa chất Đắk Nông, các thác: Trinh Nữ, Đray Sáp, Diệu Thanh... Do đó, những ai yêu thích bầu không khí bình yên và trong lành thì nên chọn địa điểm du lịch này để tới. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn rất nhiều thú vị.

PHONG VŨ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt tác Tà Đùng Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO