Xây dựng đời sống văn hóa, ấm tình đoàn kết

Mỹ Hằng| 06/09/2021 08:29

Với việc thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trên địa bàn huyện Krông Nô xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, ấm tình đoàn kết.

ADQuảng cáo

Những điển hình gương mẫu

Ở bon Dru, thị trấn Đắk Mâm, ông Vũ Viết Long được bà con hết lời khen ngợi bởi không chỉ hết lòng vì mọi người mà còn năng nổ với các phong trào, hoạt động của địa phương. Với vai trò là trưởng bon, ông luôn xác định bản thân phải gương mẫu nói đi đôi với làm và gia đình mình phải làm trước thì bà con mới nghe theo, làm theo.

Ông đã tích cực đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các quy định của hương ước, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Bất kể ngày đêm, mỗi khi trong bon có vụ việc gì xảy ra, ông đều có mặt kịp thời giải quyết ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Cùng với đó, ông còn vận động đồng bào dân tộc thiểu số gìn giữ văn hóa truyền thống và tham gia đầy đủ các hội thi, hội diễn do địa phương tổ chức. Từ đó, người dân trong bon đã phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chung sức cùng chính quyền xây dựng hạ tầng nông thôn ngày càng phát triển. Đến nay, 100% hộ dân trong bon Dru thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong hiếu hỉ, lễ hội. 90% gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa, an ninh trật tự của bon luôn được bảo đảm…

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hằng ở thị trấn Đắk Mâm không chỉ làm ăn kinh tế giỏi mà còn gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào do địa phương tổ chức. Bà đứng ra kêu gọi, vận động người thân, bạn bè đóng góp, hỗ trợ bà con gặp khó khăn trên địa bàn, tính ra đến nay đã được 1.500 kg gạo nếp, 25 kg gạo, 300 lít dầu ăn, 150 kg bột ngọt... cho 90 hộ gia đình.

ADQuảng cáo

Đồng bào các dân tộc huyện Krông Nô chú trọng gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Đi vào chiều sâu

Theo Phòng Văn hóa Thông tin huyện Krông Nô, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” luôn được các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện toàn diện, đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi người dân trên địa bàn.

Tính đến nay, toàn huyện có 16.368/18.164 gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa; 5 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và thị trấn Đắk Mâm đạt chuẩn văn minh đô thị…

Các cá nhân, tập thể điển hình trong các hoạt động xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, phát triển kinh tế đã trở thành những hạt nhân thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng đời sống văn hóa, ấm tình đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO