Xuất bản cuốn sách “Di sản văn hóa Chăm”

03/01/2013 14:34

Cuốn sách “Di sản văn hóa Chăm” của tác giả Nguyễn Văn Kự do nhà xuất bản thế giới phát hành được xuất bản bằng 5 thứ tiếng: Việt latin, Chăm cổ, Chăm latin, Anh và Pháp...

ADQuảng cáo

Cuốn sách “Di sản văn hóa Chăm” củatác giả Nguyễn Văn Kự do nhà xuất bản thế giới phát hành được xuất bản bằng 5thứ tiếng: Việt latin, Chăm cổ, Chăm latin, Anh và Pháp.


Một phần bìa cuốn sách (Ảnh:PV/Vietnam+)

ADQuảng cáo

Với 175 bức ảnh, bản vẽ, bản đồ…,đặc biệt trong đó có một số bản vẽ của các nhà khảo cổ học Pháp, cuốn sách đãgiới thiệu khái quát các di sản đền tháp Chăm nằm rải rác suốt dải đất miềnTrung từ Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam tới Bình Thuận và Tây Nguyên.


Những tác phẩm điêu khắc Chăm có niên đại từ thế  kỷ II đền thế kỷ XVIđược thể hiện sinh động với những chủ đề về tín ngưỡng, tôn giáo, con người,động vật, hoa lá…


Bên cạnh đó, một phần cuốn sách giới thiệu đời sống, hoạt động kinh tế, sinhhoạt văn hóa, tín ngưỡng, vui chơi giải trí, cuộc sống hiện tại của người Chămtrong cả nước. Từ đó, công trình đã làm nổi bật những nét đẹp kỳ vĩ cũng nhưmột chút hoang sơ còn lưu lại của các di sản văn hóa Chăm.


Các phần của cuốn sách được tác giả sắp xếp và bố cục chặt chẽ, lớp lang, chothấy một nền văn minh nổi tiếng một thời, có sinh thành và phát triển, góp phầnlàm giàu cho bản sắc văn hóa Việt Nam.


Phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Văn Huy, Ủy viên Hội đồng Di sản quốc gia, cho biết:“Cuốn sách thể hiện một ứng xử văn hóa rất độc đáo và đầy tính nhân văn của tácgiả và nhóm biên soạn đối với di sản văn hóa của dân tộc. Đây vừa là nguồn tưliệu quý giá cho các nhà nghiên cứu vừa là cẩm nang du lịch thú vị cho dukhách.”

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất bản cuốn sách “Di sản văn hóa Chăm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO