Cuốn tiểu thuyết thú vị và huyền ảo

Bình Minh (g/t)| 03/12/2021 08:36

Nalis xô dạt bờ định mệnh” với thử nghiệm huyền ảo của tác giả trẻ Thương Hà vừa ra mắt bạn đọc. Đây không phải là cách viết mới nhưng tư duy tìm tòi, dấn thân vì chữ nghĩa đã tạo ra cho người đọc nhiều cảm xúc và cả sự trải nghiệm như thể chính mình cũng là những nhân vật đang tạo dựng nên sự xô dạt định mệnh của cả nhân loại trong vũ trụ bao la.

ADQuảng cáo

Cuốn tiểu thuyết khởi đầu từ những tin tức đầy rẫy trên báo chí, mạng xã hội được cập nhật từng giờ, thậm chí từng phút; các nước châu Âu đang lâm vào tình trạng suy thoái tồi tệ nhất bởi đại dịch Nalis. Số ca nhiễm và chết vì Nalis ở nước Mỹ khiến các bệnh viện quá tải. WHO đánh giá biến chủng mới đặc biệt nguy hiểm bởi tốc độ lây lan nhanh chóng.

Bìa cuốn sách

Không chỉ vậy, biến chủng mới này còn làm gia tăng gấp đôi nguy cơ nhập viện của bệnh nhân Nalis so với các biến chủng khác… Kèm theo đó là một loại vi rút còn nguy hiểm hơn cả vi rút gây bệnh, đó là những tin tức giả cũng tràn lan trên các trang mạng xã hội do các "anh hùng bàn phím" chế ra để câu like, để thực hiện các mưu đồ đen tối.

ADQuảng cáo

Lực lượng an ninh mạng các nước và ở Việt Nam cũng phải căng mình ra chống đỡ các vi rút giả vô cùng độc hại này. Một nhóm các chiến sĩ trẻ về an ninh mạng phát hiện ra trang blog cá nhân Mèo đen hay đăng tải những thông tin về đại dịch. Điều khiến cho bạn đọc và các chiến sĩ an ninh mạng ngạc nhiên là các thông tin này đều mang tính dự báo về tình hình bệnh tật sẽ diễn sau đó vài ngày.

Nhóm an ninh mạng thay nhau truy tìm địa chỉ của blog Mèo đen nhưng bất lực, mỗi khi gần tìm được địa chỉ IP gốc thì lại bị văng ra. Cuối cùng chỉ có sự kiên trì và tinh thông nghiệp vụ, họ cũng đã tìm ra được chủ nhân Mèo đen.

Chỉ có một loại "vắc xin" tốt nhất mà tác giả muốn là sứ giả gửi đến độc giả trong cuốn tiểu thuyết này, đó là con người chỉ có thể cứu được sinh mệnh của mình chính bằng hòa bình - hòa bình với thiên nhiên, hòa bình giữa con người với nhau, hòa bình giữa dân tộc này với dân tộc kia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuốn tiểu thuyết thú vị và huyền ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO