Di tích lịch sử văn hóa Tây Nguyên

B.M (g/t)| 14/10/2022 09:06

Tây Nguyên là vùng có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; có nhiều thế mạnh, tiềm năng đã và đang được khai thác phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

ADQuảng cáo

Cho đến nay, Tây Nguyên vẫn còn lưu giữ được nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể hết sức quý giá, vừa có giá trị lịch sử, vừa có giá trị thẩm mỹ độc đáo như: nhà rông, nhà dài, đàn đá, tượng nhà mồ, các lễ hội và kho tàng văn học dân gian với những bản trường ca, truyện cổ, truyện ngụ ngôn, lời nói vần, những làn điệu dân ca đậm đà bản sắc lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Bìa cuốn sách

Tây Nguyên hào hùng với bao truyền thống cách mạng, từng là nơi đày ải tù chính trị dưới thời thực dân với những nhà lao, nhà ngục, nhà đày khét tiếng ở Đông Dương. Tây Nguyên còn đi vào cuộc trường chinh chống giặc ngoại xâm của đất nước với chiến công của Anh hùng N’Trang Lơng, Anh hùng Núp.

ADQuảng cáo

Ở Tây Nguyên, nhiều di tích còn được bảo tồn hoàn hảo, đã và đang được khai thác hiệu quả cho việc nghiên cứu khoa học và phát triển du lịch ở các địa phương.

Để cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết tổng quan, cơ bản về các di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc ở Tây Nguyên, cuốn sách “Di tích lịch sử văn hóa Tây Nguyên” được biên soạn trên cơ sở sưu tầm, chắt lọc những tư liệu tin cậy từ các ấn phẩm sách, tạp chí đã xuất bản và các trang thông tin, báo điện tử của Trung ương và địa phương. Nguồn tài liệu của mỗi mục được giới thiệu trong phần chú thích cuối trang, riêng các chi tiết quan trọng sẽ có trích dẫn cụ thể để bạn đọc tiện tra cứu.

Đây là cuốn sách do Nguyễn Tùng biên soạn và được NXB Thông tin và Truyền thông giới thiệu đến bạn đọc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di tích lịch sử văn hóa Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO