Giúp bạn đọc hiểu rõ về nghệ thuật diễn xướng của người Ê đê

Bình Minh (g/t)| 01/07/2022 05:56

Cuốn sách “Sử thi Ê đê hiện nay – nghệ nhân và việc trao truyền nghệ thuật diễn xướng” do Kiều Trung Sơn (chủ biên) được Nhà xuất bản Khoa học Xã hội phát hành tới bạn đọc. Cuốn sách đã khảo sát sự tồn tại của sử thi Ê đê trong thời đại hiện nay, thông qua vai trò của nghệ nhân và việc trao truyền nghệ thuật diễn xướng. Đây là nghiên cứu, tìm hiểu “sử thi sống” – một cách tiếp cận nghiên cứu khá mới mẻ.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Cuốn sách được bố cục 6 chương. Chương 1: Một số vấn đề lý luận và tổng quan tư liệu sử thi Tây Nguyên. Chương 2: Tiếp cận sử thi Tây Nguyên. Chương 3: Sử thi Ê đê hiện nay, sử thi sống và sử thi văn bản. Chương 4: Nghệ thuật ngôn từ trong diễn xướng sử thi Ê đê. Chương 5: Công thức nhạc điệu trong diễn xướng sử thi Ê đê. Chương 6: Nghệ nhân và vấn đề trao truyền sử thi Ê đê.

Cuốn sách đưa đến những kiến thức giúp người đọc hiểu rằng sử thi sống thể hiện qua nghệ thuật diễn xướng và gắn với sự trao truyền nghệ thuật này trong cộng đồng. Trong nhiều trang viết, bạn đọc có thể biết tới sự tồn tại của sử thi Ê đê hiện nay qua nhiều tâm trạng, cảm xúc và đánh giá của nhiều đối tượng khác nhau, từ nhà quản lý văn hóa, nhà nghiên cứu, những người dân, nghệ nhân về việc bảo tồn sử thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bạn đọc hiểu rõ về nghệ thuật diễn xướng của người Ê đê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO