Giúp bạn đọc tìm hiểu thú vị về tín ngưỡng, lễ hội M’nông

Bình Minh (g/t)| 17/06/2022 08:49

Cuốn sách "Tín ngưỡng và lễ hội của dân tộc M’nông" của tác giả Võ Thị Thùy Dung do NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phát hành đưa đến cho bạn đọc những kiến thức, góc nhìn đầy đủ hơn về các loại hình tín ngưỡng và lễ hội trong đời sống văn hóa của người M’nông.

ADQuảng cáo

Cuốn sách dày 154 trang là công trình chuyên khảo nhằm làm rõ những đặc điểm của tín ngưỡng và lễ hội của người M’nông từ truyền thống đến hiện đại. Trên cơ sở đó, nội dung cuốn sách tìm hiểu sâu về mối quan hệ, cấu trúc, giá trị của tín ngưỡng và lễ hội trong đời sống văn hóa cư dân M’nông; đồng thời, nghiên cứu sự biến đổi của nó trong thời đại mới là việc làm có ý nghĩa về mặt lý luận.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Dựa trên cơ sở những nội dung đã được nghiên cứu, tác giả đề xuất một số định hướng cơ bản cũng như giải pháp phục vụ công tác bảo tồn văn hóa tinh thần, trong đó có tín ngưỡng và lễ hội của dân tộc M’nông.

Về định hướng, tác giả chú trọng ba nhóm giải pháp chung về kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm giúp bảo tồn các yếu tố tích cực và loại bỏ các yếu tố tiêu cực trong tín ngưỡng, lễ hội. Theo tác giả Võ Thị Thùy Dung, làm được như vậy, những giải pháp đưa ra mới có thể đem lại giá trị thực tiễn lâu dài đối với dân tộc M’nông nói riêng và các dân tộc gốc Tây Nguyên nói chung.

Cuốn sách giúp bạn đọc một góc nhìn hữu ích và thú vị về tín ngưỡng, lễ hội của người M’nông nói riêng và văn hóa M’nông nói chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bạn đọc tìm hiểu thú vị về tín ngưỡng, lễ hội M’nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO