Hành trình trở thành người giáo viên hạnh phúc

Bình Minh (g/t)| 19/11/2021 08:47

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, NXB Dân trí vừa phát hành đến công chúng cuốn sách “Hành trình trở thành người giáo viên hạnh phúc” của tác giả Nguyễn Công Thái. Cuốn sách kể về hành trình xây dựng những giá trị giáo dục của mình, thông qua ba giá trị cốt lõi: Nâng tầm trí tuệ - Gia tăng giá trị - Phụng sự xã hội.

ADQuảng cáo

Cuốn sách hướng tới việc kiến tạo hành trình hạnh phúc, thịnh vượng, bình an cho giáo viên Việt Nam nói riêng và mọi người nói chung.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Trong cuốn sách, tác giả gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Ví dụ, ở nội dung "Ai cũng có một vị thầy ở bên trong mình", tác giả cho rằng bất kể ai cũng là một người thầy, người cô – trước hết là thầy cô của chính mình. Nếu mình không tự giáo dục và tự học, tự dạy thì cho dù có bao nhiêu trường lớp cũng không thể giúp mình thay đổi từ bên trong, dù có ở cương vị cao nhất cũng không làm tốt chức trách thực sự của một người thầy. Việc học và việc dạy, phải gắn với bản thân của mỗi người, gắn với hành trình chuyển hóa của mỗi cá nhân, với sự đồng hành và giúp sức của những người thầy cô khác trong môi trường giáo dục hòa nhập.

Vốn xuất thân trong một gia đình nghèo ở Đà Lạt (Lâm Đồng), tác giả Nguyễn Công Thái (sinh năm 1976) đã dành hơn 22 năm cuộc đời để nghiên cứu, tìm hiểu và “sống” với nền giáo dục của quê hương. Chính vì lẽ đó, tác giả đã có những trải nghiệm, những kinh nghiệm và những ước mơ tương lai cho giáo dục Việt Nam. Đó là ước mơ một ngày nào đó, mọi học sinh Việt Nam đều được học tập trong một môi trường thấm đẫm tình yêu thương, vui vẻ, bình an, hạnh phúc. Cuốn sách “Hành trình trở thành người giáo viên hạnh phúc” là một bước đi phụng sự của tác giả trên hành trình hiện thực hóa ước mơ ấy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình trở thành người giáo viên hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO