Khám phá Tây Nguyên qua cuốn sách "Lễ hội Tây Nguyên"

Bình Minh (g/t)| 31/08/2022 07:08

Cuốn sách “Lễ hội Tây Nguyên” có quy mô 108 trang của tác giả Trần Phong do NXB Thế giới phát hành, thể hiện qua 3 thứ tiếng Việt - Anh - Pháp giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa Tây Nguyên thông qua ngôn ngữ hình ảnh. Những bức ảnh trong tập sách giúp bạn đọc tìm hiểu, khám phá văn hóa các dân tộc khắp khu vực Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Tập sách ảnh “Lễ hội Tây Nguyên” của Trần Phong là 1 tập sách ảnh nghệ thuật, dân tộc học không chỉ đẹp mà còn là một kho tư liệu văn hóa và nghệ thuật lớn. Giá trị của tập sách này là ở tính thật của nó, dấu vết thật của một thực thể văn hóa vào loại độc đáo và đặc sắc nhất, nhì ở Việt Nam. Cho nên, nó vừa là hoài niệm, vừa là lời kêu gọi thống thiết gìn giữ lấy những gì ít ỏi còn lại của một di sản văn hóa vô giá.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Tây Nguyên vào mùa hội của người Tây Nguyên kéo dài suốt ba tháng mùa khô: tháng chạp, tháng giêng, tháng hai. Đây là lúc đời sống văn hóa tinh thần của người Tây Nguyên biểu hiện tập trung nhất, sâu thẳm nhất và cũng rực rỡ nhất… nhà nhà có hội, làng làng đều có hội. Khắp nơi khắp chốn những cây nêu cao vút sặc sỡ được dựng lên khắp buôn làng gần xa, tiếng cồng chiêng vang lên thôi thúc dục giã…

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Phong, Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, người đã hơn 20 năm lặn lội khắp các bon, làng gần xa ở Tây Nguyên, đã có 1 kho ảnh đồ sộ rất nhiều ảnh về các mặt đời sống, sinh hoạt và lễ hội của người Tây Nguyên. Ảnh của anh thật đẹp, trong đó có 1 số tác phẩm đã từng được giải thưởng nhiếp ảnh trong và ngoài nước. Cuốn sách này là một phần rất nhỏ trong gia tài đồ sộ của anh để lột tả cái không khí tưng bừng, cái sắc thái riêng biệt của mùa hội trên Tây Nguyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Tây Nguyên qua cuốn sách "Lễ hội Tây Nguyên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO