Phát triển bền vững Tây Nguyên

B.M (g/t)| 18/11/2022 08:49

NXB Tri Thức phát hành tới công chúng cuốn sách “Hướng tới phát triển bền vững Tây Nguyên” của tác giả Lê Văn Khoa, Phạm Quang Tú. Đây là cuốn sách rất hay, giúp bạn đọc hiểu rõ về đặc điểm tự nhiên, lịch sử và xã hội vùng Tây Nguyên; cộng đồng các dân tộc ở Tây Nguyên; Phát triển kinh tế ở Tây Nguyên; Quản lí, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường Tây Nguyên; Nghèo và phân hóa giàu nghèo ở Tây Nguyên. Quan trọng hơn cả là hướng phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Đây là một cuốn sách cần đọc, ít nhất đối với những người quan tâm đến Tây Nguyên. Tây Nguyên là một vùng rất quan trọng. Nó được coi là “mái nhà của Đông Dương”. Mái nhà yên vững thì ngôi nhà an lành. Mọi tác động và chuyển động trên cao nguyên này đều ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn, và là ảnh hưởng sâu đậm, lâu dài. Tây Nguyên lại là một vùng rất đặc trưng về nhiều mặt.

 Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Về tự nhiên, Tây Nguyên nằm trong danh mục trên dưới một trăm vùng sinh thái quan trọng nhất của thế giới. Biến đổi về sinh thái ở đây liên quan đến toàn thế giới; và đương nhiên trước hết tác động trực tiếp, thậm chí có tính quyết định sống còn, tới các vùng lân cận.

Đây cũng là vùng đặc biệt giàu có về tài nguyên. Đặc trưng về mặt xã hội của Tây Nguyên càng nổi bật hơn. Tất cả những điều đó - sâu sắc, lâu dài, phong phú và phức tạp - tạo nên “không gian văn hóa” Tây Nguyên, nền tảng của tồn tại và phát triển.

Đến với cuốn sách này, bạn đọc sẽ tìm hiểu Tây Nguyên lần lượt qua 7 chương bao gồm: chương I: Cơ sở lí luận về phát triển bền vững vùng; chương II: Đặc điểm tự nhiên, lịch sử và xã hội vùng Tây Nguyên; chương III: Cộng đồng các dân tộc ở Tây Nguyên; chương IV: Phát triển kinh tế ở Tây Nguyên; chương V: Quản lí, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường Tây Nguyên; chương VI: Nghèo và phân hóa giàu nghèo ở Tây Nguyên và chương VII: Phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển bền vững Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO