Tản văn: Chung sống an toàn với dịch Covid-19

16/07/2021 08:02

Tác giả: Hoài Anh

ADQuảng cáo

Vậy là nơi tôi sống đã xuất hiện những trường hợp F0 Covid-19. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi nhận thông tin, tỉnh mình có trường hợp F0 tôi vẫn thấy có chút lo lắng. Một, rồi hai trường hợp, ba trường hợp... Tỉnh áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo một số nội dung trong Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Các ban ngành, cơ quan chức năng lập tức đồng loạt ra quân chống dịch, xét nghiệm, truy vết, phong tỏa, cách ly, cứu chữa người bệnh... Tỉnh lập chốt kiểm dịch trên các tuyến đường xung yếu. Truyền thông trấn an người dân không hoang mang, hướng dẫn chấp hành các quy định của tỉnh...

Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Đêm đầu tiên thực hiện giãn cách, quán xá tĩnh lặng hơn. Khi có thông báo của tỉnh về thực hiện một số nội dung của Chỉ thị 15 thì mọi cửa hàng dịch vụ buôn bán đều chấp hành nghiêm túc. Mọi người đều muốn chung tay thực hiện tốt các biện pháp mà tỉnh đưa ra, mong dịch bệnh đi qua nhanh để ổn định lại cuộc sống. Người dân mình cũng có ý thức cao lắm, ai ra ngoài đường cũng mang khẩu trang, thực hiện 5K nên cũng yên tâm.

Những người bạn của tôi khi thấy tôi chia sẻ liên tục về các trường hợp bệnh trong mấy ngày gần đây đã bình luận, gọi điện an ủi thông tin rằng ở tỉnh các bạn cũng đã có trường hợp mắc trong các đợt bùng phát trước. Họ khuyên tôi cứ yên tâm không nên hoang mang lo sợ, chính quyền và cơ quan chức năng rất quyết liệt thực hiện các biện pháp để hạn chế các trường hợp lây nhiễm. Hãy luôn tin tưởng, mọi chuyện rồi sẽ qua nhanh, chỉ cần mỗi người có ý thức cùng chung tay chống dịch. Dịch bệnh Covid-19 chưa biết khi nào mới xóa sổ được. Con người đành phải học cách chung sống với dịch bệnh Covid - 19 một cách an toàn thôi.

Những ngày xảy ra dịch Covid - 19, tình người lại thêm ấm hơn. Nhiều đoàn thiện nguyện, nhiều cá nhân, nhiều chuyến xe tình nghĩa vẫn gom các loại nông sản, nhu yếu phẩm thiết yếu để gửi tặng người dân TP. Hồ Chí Minh. Dịch bệnh là điều bất khả kháng, không ai muốn bản thân mình nhiễm vi rút rồi khiến cả gia đình phải cách ly, xóm làng phải khốn đốn vì phong tỏa. Chúng ta có thể phê phán những cá nhân ích kỷ, không trung thực khai báo... Nhưng những người thành thật khai báo thì không đáng bị lên án, soi mói đời tư. Hành động kỳ thị không giúp chúng ta an toàn hơn mà là cần cùng nhau đoàn kết để chấm dứt đại dịch này, để không còn những ngày giãn cách.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Chung sống an toàn với dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO