Tản văn: Những ngày ở bếp

12/08/2021 09:44

Tác giả: Đông Khuê

ADQuảng cáo

Những ngày phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tôi có mặt ở bếp ăn của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị các bữa ăn. Tôi vui, hạnh phúc, cảm giác ấm áp, chan chứa nghĩa tình khi được có mặt ở đây, góp sức nhỏ cho những bữa ăn phục vụ bệnh nhân Covid-19 và các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Đông Khuê

ADQuảng cáo

Bếp ăn những ngày cao điểm, số lượng tăng dần. Cán bộ, chiến sĩ, dân quân, phụ nữ cùng chung tay để có những bữa ăn chất lượng, đa dạng. Mồ hôi của các anh bếp trưởng nhỏ giọt khi đứng hàng tiếng đồng hồ để thực hiện các món ăn đa dạng đầy đủ chất dinh dưỡng được chế biến từ thịt, cá, rau xanh… và không có bữa ăn nào giống nhau.

Những ngày phục vụ ở bếp ăn, ngoài lực lượng túc trực thường xuyên là các cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy, lực lượng dân quân các phường, còn có các chị em phụ nữ thay phiên nhau vừa bảo đảm việc nhà, lịch làm việc tại cơ quan. Tranh thủ lúc rảnh là chị em chạy lên bếp mỗi người một tay cùng hỗ trợ nhau để có những phần cơm chất lượng. Thời gian ở cùng nhau tại đây, tuy ngắn nhưng đầy tình cảm, những người xa lạ bỗng dưng trở nên thân quen. Mỗi người mỗi việc, chỉ sau ngày đầu làm quen, từ hôm thứ hai trở đi, ai vào việc nấy, công việc như nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn, mọi người lại có thời gian để tâm sự, trò chuyện, tìm hiểu về nhau. Những câu chuyện cảm động của lực lượng tuyến đầu dầm mưa dãi nắng để chống dịch, những người ở bếp, lại càng cố gắng hơn để góp phần bảo đảm các suất cơm ngon, canh ngọt. Mỗi ngày có mặt ở bếp ăn là một câu chuyện, đọng lại trong mỗi thành viên là tình người, sự đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, chung tay góp sức chống dịch bệnh Covid-19 để cuộc sống trở lại bình yên như bao ngày trước đó.

Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 còn rất dài, trong mỗi chúng tôi, những người phục vụ suất ăn cho các khu cách ly luôn cố gắng, mong muốn được chung sức, chung lòng cùng với các cấp, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Những bữa ăn là cả tấm lòng của người nấu, người phụ bếp với mong muốn giúp bệnh nhân có đủ chất dinh dưỡng, bảo đảm sức khỏe chống lại dịch bệnh, để nhiều người được trở về nhà, về với gia đình yêu thương, được có mặt ở căn bếp thân quen nấu những bữa ăn ngon phục vụ gia đình bé nhỏ. Mỗi người ở khu cách ly được về nhà, chúng tôi, những người phụ bếp cảm thấy một phần nhẹ nhõm vì đã có bữa cơm ngon, canh ngọt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Những ngày ở bếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO