Tản văn: San sẻ yêu thương

05/08/2021 09:11

Tác giả: Trương Anh Sáng

ADQuảng cáo

Trong những ngày qua, khi cả nước đang gồng mình chống dịch Covid-19, nhiều tấm lòng thơm thảo, nhiều hành động tử tế, ấm áp tình người kịp thời sẻ chia vì cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện đậm chất văn hóa, nhân văn của người Việt Nam.

Ảnh tư liệu

Đó là hình ảnh thấm nhuần lời dạy “Lương y như từ mẫu” của Bác Hồ kính yêu. Rất nhiều y, bác sĩ với trách nhiệm công vụ và y đức cao cả đã tình nguyện xung phong tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ trực phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh.  Họ đã gác lại tình riêng, dấn thân vì sức khỏe của Nhân dân, của cộng đồng, không nề hà bất cứ sự nguy hiểm, vất vả nào. Nhiều người trong số họ đã lâu ngày không được trở về nhà, có người khi người thân bị mất đã chẳng thể về chịu tang,… Khó khăn là vậy nhưng họ không rời bỏ nhiệm vụ, quyết tâm bám trụ, nỗ lực hết mình vì sức khỏe của Nhân dân.

ADQuảng cáo

Hình ảnh những doanh trại bộ đội với đầy đủ phòng ốc, chăn màn, giày dép, vật dụng cá nhân tinh tươm sạch sẽ đã nhường lại cho người dân yên tâm thực hiện cách ly đã gây xúc động đối với bạn đọc và người dân cả nước. Trong số những người lính Bộ đội Cụ Hồ ấy, có người đã trở thành những anh chị nuôi chăm sóc từng bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bà con. Những ký túc xá trường học, sinh viên, nhà nghỉ, khách sạn, phiên chợ 0 đồng, miễn phí phòng trọ; phát bữa ăn, tặng xăng, nước uống miễn phí; công an dùng xe chuyên dụng đưa người dân về cố hương, chuẩn bị sẵn những suất đồ ăn, nước uống để hỗ trợ những người dân về quê bằng xe máy... Những cháu nhỏ đập heo đất lấy tiền tiết kiệm, những cụ già dùng tiền tiết kiệm, trích lương hưu, hái trái cây, rau củ vườn nhà,… của ít lòng nhiều gửi nơi tuyến đầu chống dịch. Những đoàn viên thanh niên tình nguyện, những chiến sĩ công an, quân đội,…căng mình dưới nắng gắt, mưa dầm vì bình yên cuộc sống….

Có rất nhiều, rất nhiều những hành động tử tế, nhân văn sẵn sàng san sẻ với những mảnh đời khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 với tinh thần của ít lòng nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no đã làm ấm lòng người. Trong dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc đã bừng sáng tình yêu thương, tình cảm đẹp, có trách nhiệm với cộng đồng của những con người giàu lòng nhân ái. Những hành động đẹp của từng cá nhân trong cộng đồng trợ giúp những người cần sự giúp đỡ giúp vơi đi sự căng thẳng, lo âu trước mối nguy hại của dịch bệnh, thật đáng trân trọng và đáng quý. Mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng dân cư, ban, ngành, đoàn thể cần có những hành động cụ thể, thiết thực hơn nữa để lan tỏa tình đoàn kết, sự cảm thông, sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau nỗ lực, vượt qua khó khăn với tinh thần “chống dịch như chống giặc” đồng hành cùng Chính phủ vượt qua đại dịch Covid-19.

Chặng đường chống dịch còn chông gai và nhiều khó khăn, vì thế, tinh thần san sẻ yêu thương, tương thân, tương ái càng phải được khơi dậy. Sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng sẽ đọng lại mãi trong lòng người trao và người nhận, cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: San sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO