Thú vị với cuốn sách về vùng đất, con người Tây Nguyên

Bình Minh (g/t)| 13/05/2022 09:51

Cuốn sách “Huyền thoại về một vùng đất - Không gian văn hóa Tây Nguyên qua sử thi Ê-đê” của tác giả Nguyễn Văn Kim do NXB Khoa học xã hội. Nội dung cuốn sách đưa đến cho bạn đọc những kiến thức, trải nghiệm thú vị về văn hóa, con người Tây Nguyên nói chung và người Ê đê nói riêng.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Với cách tiếp cận liên ngành và khu vực học, cuốn sách “Huyền thoại về một vùng đất - Không gian văn hóa Tây Nguyên qua sử thi Ê-đê” của tác giả Nguyễn Văn Kim đã góp thêm một góc nhìn mới về văn hóa và con người Tây Nguyên. Trong cuốn sách này, tác giả đã dành nhiều trang viết đậm chất suy tư về sự huyền ảo, chất bi tráng, anh hùng, kỳ vĩ của Tây Nguyên được thể hiện và phản ánh trong sử thi Đam San và các bộ sử thi của đồng bào Ê đê.

ADQuảng cáo

Cuốn sách đưa đến một Tây Nguyên giàu tiềm năng văn hóa, kinh tế đang trỗi dậy và chắc chắn (dù còn nhiều khó khăn, thách thức) sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng với văn hóa Việt Nam.

Đến với cuốn sách, bạn đọc sẽ cảm nhận thêm về lịch sử dù đã lùi xa nhưng các di sản của văn hóa Tây Nguyên vẫn còn đó. Không gian văn hóa Tây Nguyên vẫn vang ngân tiếng đàn đá, các dàn cồng chiêng vẫn hòa nhịp với âm hưởng của núi rừng, rượu cần trong các ché cổ vẫn thấm, vẫn ngấm say lòng người. Chiều sâu văn hóa của đất và người Tây Nguyên đã và đang là động lực phát triển, là nguồn động năng lớn cuốn hút những tấm lòng, trí tuệ gần xa đến với “Miền đất huyền ảo” Tây Nguyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị với cuốn sách về vùng đất, con người Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO