Tản văn: Nghe trong tiếng mưa

03/08/2018 09:03

Tác giả: Mai Hoàng

ADQuảng cáo

Ảnh: Ngọc Tâm

Mùa hạ thật lạ, khi thì nắng nung, khô rang tưởng chừng như vắt kiệt hết mọi giọt nước khi lại mưa liên tục không ngớt, kéo dài bốn, năm ngày liền. Đi qua những ngày nắng mới thấy yêu hơn những ngày mưa. Phố được tắm táp, gội rửa sáng bưng, cây lá hân hoan rung rinh mỉm cười. Mưa mùa hạ ào ạt đổ xuống đôi khi khiến con người trở tay không kịp. Bạn tôi bảo mưa mùa hạ ẩm ương khó chịu nhưng tôi lại thích cái ẩm ương của nó, nóng lòng ngóng đợi từng đợt mưa ùa về.

ADQuảng cáo

Tôi hay nhớ về những ngày mưa lúc mình còn thơ ấu, thuở tôi lên sáu lên bảy, cùng đám bạn trong làng vui chơi quên ngày quên tháng. Hễ nghe mưa, chúng tôi ùa ra sân, trên người bận mỗi chiếc quần xà lỏn, mình trần long nhong tắm mưa. Mưa ào ạt, xối trọn lên da thịt, mơn man từng tế bào của da, mát lạnh, đê mê. Tiếng hò hét inh vang quyện vào tiếng mưa rơi cứ như thể đang xé tan cả một khoảng không vô chừng. Chúng tôi hạnh phúc, cùng nhảy, cùng cười theo vũ điệu của mưa. Và dường như mưa cũng thấy được sự hân hoan trên khuôn mặt chúng tôi nên mỗi lúc mưa càng cuồng nhiệt, mạnh mẽ quyện hòa theo.

Hôm không gọi được đám bạn tắm mưa tôi bày trò rủ chị gái cùng xếp thuyền giấy thả trôi mưa trước khoảnh sân trước nhà. Không biết là do may mắn hay không, hai chị em cùng thả một lúc nhưng chiếc thuyền của tôi luôn đi xa nhất. Chị tôi bảo, mai này nhớ đi xa như chiếc thuyền kia, mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách để gặt hái lấy thành quả. Lúc ấy tôi cũng chỉ là đứa trẻ chưa nhận thức được hết ý nghĩa câu nói của chị. Lớn lên tôi mới hiểu ra rằng, không chỉ chị mà còn cả bố mẹ ai cũng đều muốn tôi trưởng thành, mạnh mẽ vượt qua mọi gian khó, như chiếc thuyền giấy kia, trong mưa hạ ào ạt như vậy mà lúc nào cũng vươn được ra xa.

Nghe trong tiếng mưa là cả một hành trình dài góp nhặt ký ức làm hành trang của tôi, của bạn để khi bước vào đời mỗi chúng ta không còn thấy đơn độc, vẫn luôn có những cơn mưa đồng hành. Tự nhủ cuộc đời cũng sẽ giống như những cơn mưa mùa hạ ngoài kia và ấp ủ niềm tin sau những ngày mưa sẽ là những ngày trong veo, rực bừng bao gam màu hi vọng…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Nghe trong tiếng mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO