Tạp văn: Mùa thu Tây Nguyên

05/10/2018 09:17

Tác giả: An Viên

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Ai cũng bảo Tây Nguyên chỉ có hai mùa mưa và mùa khô. Dẫu không có mùi hương cốm hay hoa sữa thơm nồng, dẫu không có bầu trời xanh ngắt như mùa thu miền Bắc nhưng nếu bạn tinh tế, nếu bạn thực sự dành tình yêu cho mảnh đất bazan này hẳn sẽ nhận ra, trong vẻ khoan thai, dịu dàng, đằm thắm và se lạnh ấy, dáng thu Tây Nguyên hiện về khắp nẻo. Thu quê tôi đẹp vẻ đẹp riêng của xứ sở cao nguyên đầy nắng và gió; đầy mưa, sương, se lạnh khi mùa về.

ADQuảng cáo

Cỏ cây, hoa lá, hương thu như đang chuyển động khắp đó đây. Mùa thu phả vào từng bản làng, từng góc phố, từng chiếc lá, cánh hoa mênh mang một nỗi diệu vợi đến nao lòng. Hương thu quyện với mùi thơm tinh khiết của đất trời lan tỏa khiến tôi càng thêm yêu hơn mảnh đất quê mình. Nhớ sao những loài hoa rừng rực rỡ dưới trời thu. Sau những ngày mưa dài, chúng bắt đầu cựa mình e ấp và cứ thế khoe sắc. Là những loài hoa dại thôi nhưng đã mang niềm thương nỗi nhớ cho bao người. Những loài hoa gom nhặt trong mình hơi sương, sắc nắng, vị gió để dệt nên cho mình những chiếc áo đầy màu sắc quyến rũ.

Những ngày thu này, bạn hãy đến Tây Nguyên để thấy nhịp đời chậm lại. Nhịp đời phố núi nhẹ nhàng qua những vòng xe qua lại qua những bước chân chùng chình của người lên rẫy lên nương, những nụ cười thầm kín trong làn hơi thu se sẽ.

Nghĩ đến mùa thu, tôi lại muốn chạy thật nhanh về phố núi lúc này. Để có thể mở rộng lồng ngực hít thở hơi thu trong lành, dang rộng đôi tay ôm cả sắc trời, núi rừng Tây Nguyên vào lòng. Để nhắn nhủ trái tim ta nhớ rằng: Có một mùa thu Tây Nguyên rất đẹp!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp văn: Mùa thu Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO