Nỗ lực vì sự bình yên của vùng quê biên giới

Hoàng Thanh| 17/08/2021 09:13

Cùng với đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, Công an huyện Tuy Đức còn tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

ADQuảng cáo

Ngăn ngừa tội phạm ma túy

Theo Công an huyện Tuy Đức, vài năm trở lại đây, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn luôn có những diễn biến phức tạp, nhất là ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, có đông người dân tộc thiểu số từ các tỉnh phía Bắc vào làm ăn, sinh sống.

Lực lượng Công an huyện Tuy Đức tham gia Chốt kiểm soát dịch bệnh trên tỉnh lộ 1, cửa ngõ vào địa bàn huyện

Vì vậy, lực lượng công an đã tập trung công tác tuyên truyền và đấu tranh với tội phạm ma túy, nhất là tại 6 bản người Mông ở xã Đắk Ngo. Cùng với chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống tội phạm, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của ma túy để có biện pháp phòng ngừa và tích cực tham gia phát hiện tố giác tội phạm.

Để công tác đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn đạt hiệu quả cao, Công an huyện Tuy Đức chú trọng phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Điển hình, qua phát động phong trào, tại xã Đắk Ngo đã ra mắt mô hình “Thôn, bon, bản không có tệ nạn ma túy” và 13 thôn, bon, bản ký kết giao ước thi đua không có ma túy và tệ nạn xã hội...

Cùng với đó, lực lượng công an huyện liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp mạnh mẽ với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy. Với tinh thần quyết tâm cao, từ đầu năm 2021 đến nay, Công an huyện Tuy Đức đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá 12 vụ, 18 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 4,5074g heroin, 26,0406g ma túy đá, 1,2 kg cần sa khô và 3 kg cần sa tươi... Công tác đấu tranh với các loại tội phạm khác cũng đạt nhiều kết quả, tỷ lệ tội phạm giảm 23,07% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với việc triển khai đồng bộ công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tình hình an ninh nông thôn, dân tộc và tôn giáo trên địa bàn được giữ vững.

Lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Đắk Ngo (tháng 1/2021)

ADQuảng cáo

Tích cực tham gia chống dịch

Theo Thượng tá Nguyễn Sử, Trưởng Công an huyện Tuy Đức, cùng với công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lực lượng công an huyện, nhất là công an các xã đã chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức thực hiện các biện pháp phòng dịch. Trong công tác tuyên truyền tập trung vào việc vận động người dân tuân thủ biện pháp 5K, không chia sẻ những thông tin không chính xác, tin giả gây hoang mang trong cộng đồng…

Cùng với tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Tuy Đức xây dựng các phương án đối phó với dịch bệnh, riêng lực lượng công an huyện cũng xây dựng riêng phương án để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra tại địa bàn.

Khi địa bàn có những ca mắc Covid-19 đầu tiên, ngoài việc cử cán bộ, chiến sĩ trực chiến tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, Công an huyện đã chỉ đạo công an các xã tích cực tham gia cùng lực lượng chức năng truy vết F1, F2 khi cần thiết.

Hiện tại trên địa bàn huyện Tuy Đức có tất cả 10 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ. Tại mỗi chốt đều có 1 cảnh sát giao thông và 1 cán bộ an ninh hoặc công an xã tham gia. Riêng tại các khu cách ly tập trung, những cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ thì nhận nhiệm vụ tới 14 ngày.

Từ ngày 1/8, địa phương đã có nhiều người về từ các tỉnh có dịch phía Nam, tôi được phân công tham gia bảo vệ tại đây. Chúng tôi thay nhau túc trực 24/24 giờ hằng ngày vì ý thức rằng nếu để lọt người ra cộng đồng thì nguy cơ lây bệnh nên không được nề hà, ngại khó, phải quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cao nhất”.

(Thượng úy Phạm Hữu Chính, cán bộ Đội an ninh Công an huyện Tuy Đức)

Theo Thượng tá Nguyễn Sử, Công an huyện đã chỉ đạo cho cán bộ, chiến sĩ chú trọng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định công tác phòng, chống dịch. Hiện nay, huyện Tuy Đức đã có những ca mắc Covid-19, nhưng hầu hết đã được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Vì vậy, lực lượng công an tích cực phối hợp, nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống yên bình cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực vì sự bình yên của vùng quê biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO