Ấm áp các hoạt động nghĩa tình

Đặng Hiền| 31/01/2020 09:01

Mỗi tối thứ 4, thứ 7 hàng tuần, các bạn trẻ là thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Nghĩa Tình (thuộc Hội LHTN tỉnh Đắk Nông) lại rong ruổi mang theo loa đài, thùng từ thiện đến hát tại các quán ăn, quán nước trên địa bàn TP. Gia Nghĩa nhằm gây quỹ làm từ thiện.

ADQuảng cáo

Hát dạo lấy tiền làm từ thiện

Trong cái se lạnh của phố núi buổi đêm, hình ảnh các bạn trẻ với lời ca tiếng hát chan chứa yêu thương như thổi lên ngọn lửa ấm áp của tình người đến bao mảnh đời bất hạnh. Xin kính chào các anh chị và tất cả mọi người, chúng em là thành viên của CLB Nghĩa Tình. Hôm nay, CLB chúng em thực hiện chương trình tiếng hát yêu thương nhằm kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện chung tay vì cộng đồng. CLB xin gửi lời ca tiếng hát phục vụ mọi người, mong mọi người có thể sẻ chia, quyên góp hỗ trợ vào thùng từ thiện của CLB để chúng em có kinh phí thực hiện các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ạ!

Từ lời giới thiệu của Huỳnh Thị Cẩm Vân, Chủ nhiệm CLB, các thành viên khác nhanh nhẹn thực hiện công việc của mình, người chỉnh loa, người hát, người ôm thùng đi đến các bàn tại quán để kêu gọi sự ủng hộ của mọi người.

Các thành viên CLB Nghĩa Tình tổ chức hát dạo gây quỹ làm từ thiện tại quán BBQ Tâm

Thấy những người trẻ “sức dài vai rộng”, lại đi hát rong, rồi nói là gây quỹ từ thiện, nhiều người tỏ ra nghi ngại. Tuy nhiên, trước sự chân thành, kiên nhẫn giải thích những thắc mắc của mọi người, rồi thấy những hoạt động thiết thực mà CLB đã thực hiện, mọi người bắt đầu tin tưởng, ủng hộ hoạt động của các bạn trẻ. Có người khi ủng hộ còn cao hứng xin hát vài bài để góp vui.

Với hình thức đi hát gây quỹ, mỗi đêm CLB quyên góp được từ vài trăm đến cả triệu đồng. Có những ngày may mắn, được đông người ủng hộ, số tiền quyên góp của CLB có thể lên đến 2-3 triệu đồng. Nguồn tiền quyên góp được từ mỗi đêm đi hát, CLB tổng hợp lại rồi tiến hành thực hiện những chương trình từ thiện, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn bất ngờ...

Không ngại khó

Được thành lập từ đầu năm 2018, đến nay, CLB Nghĩa Tình có 26 thành viên cùng đông đảo tình nguyện viên trên địa bàn. Các thành viên của CLB chủ yếu là các bạn trẻ đang ở độ tuổi đôi mươi, có người đã đi làm, có người vẫn đang còn đi học nhưng với tấm lòng tình nguyện vì cộng đồng, họ đã tập trung nhau lại để đi làm từ thiện.

Hoạt động hát gây quỹ của các bạn trẻ trong CLB Nghĩa Tình được đông đảo người dân ủng hộ

ADQuảng cáo

Để có kinh phí thực hiện các chương trình, các thành viên trong CLB đã thực hiện khá nhiều hoạt động để gây quỹ như rửa xe vào cuối tuần, bán hoa dịp lễ, tết hay làm ông già Noel đi tặng quà dịp Giáng sinh... Ở mỗi hoạt động, các bạn trẻ lại làm với tất cả nhiệt tình, tâm huyết, không ngại khó, ngại khổ. Tuy nhiên, những hoạt động này chủ yếu mang tính thời điểm, không thường xuyên, số tiền ủng hộ lại không cao nên tháng 8/2018, các thành viên quyết định đi hát dạo để gây quỹ và đây đã trở thành hoạt động thường xuyên của CLB.

Là thành viên nhỏ nhất của CLB, bạn Trương Thị Bích Hiền vui vẻ cho biết: Tình cờ biết và tham gia CLB đến nay đã được 5 tháng, em cảm thấy rất vui và học hỏi được rất nhiều qua việc tham gia các chương trình do CLB tổ chức. Tuy năm nay em đang học lớp 9, là năm cuối cấp nhưng em vẫn cố gắng để vừa học tập thật tốt vừa có thể đi hát dịp cuối tuần để gây quỹ cùng CLB.

Quy tụ những tấm lòng nhân ái

Từ số tiền quyên góp qua các hoạt động gây quỹ cùng việc kêu gọi ủng hộ của các nhà hảo tâm trên địa bàn, CLB Nghĩa Tình đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động từ thiện ý nghĩa, giúp cho những mảnh đời bất hạnh.

Từ số tiền quyên góp được, CLB đã tham gia giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (Ảnh: CLB Nghĩa Tình phối hợp tổ chức chương trình "Xuân yêu thương, Tết sẻ chia" năm 2020 tại xã Trường Xuân (Đắk Song))

Đầu tiên, phải kể đến mô hình tủ quần áo từ thiện được đặt tại trụ sở UBND xã Đắk Nia của CLB. Với phương châm "Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận", 1 năm nay, các thành viên CLB vẫn kiên trì đi kêu gọi, quyên góp quần áo cũ, tiến hành giặt ủi cho mới rồi sắp xếp vào tủ quần áo để ai có nhu cầu có thể lựa chọn sử dụng.

Cùng với tủ áo ấm áp tình người, CLB còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như phát sữa miễn phí vào dịp cuối tuần cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, động viên nhiều hộ gia đình nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Nia.

CLB còn phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình thăm, tặng 380 suất quà, khám bệnh cấp thuốc cho hơn 1.000 lượt người, phát 1.500 suất cơm cho bà con nghèo của xã Quảng Sơn (Đắk Glong) với tổng kinh phí hơn 380 triệu đồng...

Riêng năm 2019, CLB Nghĩa Tình đã thực hiện nhiều chương trình tặng quà, gạo, nhu yếu phẩm, sách, vở, học bổng từ thiện cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng. Đồng thời, CLB còn đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo, những gia đình hoàn cảnh éo le do bị tai nạn giao thông, bị tai nạn thương tích... với tổng kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng.

Chị Huỳnh Thị Cẩm Vân cho biết: Xuất phát từ niềm đam mê làm từ thiện, tôi đã đứng ra thành lập CLB với mong muốn quy tụ những bạn trẻ có tấm lòng nhân ái như mình cùng tham gia. Với tâm niệm làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm, chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp của các thành viên CLB sẽ có thể phần nào giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp các hoạt động nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO