Có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống !

Phạm Khánh| 13/03/2019 09:10

Gia đình anh Nguyễn Văn Hà ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) có 3 đứa con, cả thời gian dài tá túc trong ngôi nhà ván, mái lợp tôn dột nát, tạm bợ. Nhiều đêm gặp trời mưa to, gió lớn, cả nhà luôn thấp thỏm lo sợ bị sập, nước ở đầu dốc cùng với bùn lầy trôi vào ngập cả nhà.

ADQuảng cáo

Đứa con út thường xuyên đau ốm, hen suyễn vì nhà ẩm ướt. Những lúc như vậy, anh lại phải mượn xe máy chở con đi bệnh viện. Công việc làm thợ hồ hàng ngày của anh Hà cũng thu nhập không được bao nhiêu. Cuộc sống gia đình như vậy làm cho tinh thần của vợ chồng anh luôn bí bách, lắm lúc suy nghĩ tiêu cực. Có lúc, gia đình anh tính bỏ về quê, hoặc chuyển đi nơi khác để thay đổi với hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn.

Sau khi được giúp đỡ từ cộng đồng xã hội, gia đình anh Nguyễn Văn Hà đã thoát nghèo và ổn định cuộc sống

Thế rồi, trong lúc khó khăn tưởng chừng như không vượt qua được đó, gia đình anh Hà được Câu lạc bộ “Hành trình Yêu thương” ở Gia Nghĩa và VNPT Đắk Nông hỗ trợ 50 triệu đồng để có điều kiện làm căn nhà mới kiên cố hơn.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, được anh em, người thân, bạn bè động viên, giúp đỡ, vợ chồng anh vay mượn thêm tiền để làm nhà. Căn nhà được khởi công xây dựng cuối năm 2017, quy mô cấp 4, nền lát gạch men, mái lợp tôn, diện tích 100m2, chi phí hết 160 triệu đồng. Riêng công xây dựng được bà con hàng xóm, người thân, bạn bè giúp đỡ không tính tiền.

Sau 1 năm, khi có nhà ở ổn định, vợ chồng anh Hà tập trung làm ăn nên thoát được nghèo, cuộc sống khá hơn và có điều kiện cho con cái ăn học.

Anh Hà cho biết: “Đến thời điểm này, số tiền vay mượn, gia đình đã trả nợ gần hết. Có nhà mới, hai vợ chồng phấn khởi, nỗ lực lao động, ít cãi vã, cuộc sống dễ chịu, vui vẻ hơn trước. Ngoài trả được nợ, vợ chồng tôi còn mua sắm được xe máy, ti vi, tủ lạnh và một số tiện nghi sinh hoạt nên tinh thần rất phấn chấn, bảo ban nhau cố gắng vươn lên hơn nữa trong cuộc sống. Quả thật, gia đình tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết tỏ lòng cảm ơn tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, bà con, cộng đồng đã nâng đỡ chúng tôi trong những thời điểm khốn khó, nhất là có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO