Dành cả tấm lòng cho công tác thiện nguyện

Hoàng Bảo| 18/08/2021 09:33

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã không quản khó khăn, vất vả đến từng nhà, từng nương rẫy gom góp lương thực, nông sản gửi tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Làm việc bằng cái tâm, cái tình

Gần 2 tháng qua, kể từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, các thành viên CLB "Nghĩa tình biên cương", xã Quảng Trực (Tuy Đức) tạm gác lại công việc riêng của gia đình, dành trọn vẹn thời gian cho công tác thiện nguyện. Mỗi ngày, từ sáng sớm, các thành viên CLB rong ruổi đến nhiều nơi để vận động đóng góp rau, củ quả, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong và ngoài tỉnh, như một cách tri ân thiết thực nhất.

Cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh xuống từng hộ gia đình để vận động, thu hái nông sản gửi tặng bà con vùng dịch

Có những hôm chưa đến 4 giờ sáng, các chị đã đi thu hái rau, củ, quả, rồi lại chờ xe bốc hàng chở về TP. HCM đến tận 4 giờ sáng hôm sau. Mệt có, đói có, nhưng các thành viên chưa một lần kêu ca, phàn nàn, ai cũng làm việc bằng cái tâm, cái tình giữa con người với nhau trong hoạn nạn, lúc nguy khó.

Cũng như các thành viên CLB,  tình nguyện viên chữ thập đỏ, ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So, dù bận rộn việc xã, nhưng vẫn luôn sẵn sàng xắn tay áo, trực tiếp đi quyên góp nhu yếu phẩm, rau, củ, quả để gửi về cho bà con vùng dịch. Đặc biệt, khi TP. Gia Nghĩa thực hiện Chỉ thị 16, ông đã vận động bà con nhường cơm sẻ áo với người dân vùng phong tỏa. Hàng tấn nông sản đã được gửi tặng đến các bếp ăn, gian hàng 0 đồng phục vụ công tác chống dịch, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, thiếu thốn kịp thời.

ADQuảng cáo

Thắm thiết tình đồng bào

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, cán bộ chữ thập đỏ các cấp luôn tiên phong, tích cực trong vận động, thu gom nông sản gửi về cho bà con vùng dịch.

Rau, củ, quả do bà con gửi tặng vùng dịch được cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh xuống tận nơi thu hoạch

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, qua những chuyến đi về tận các hộ gia đình thu hoạch rau, củ, quả, bà nhận ra rằng, trong hoạn nạn thì tình đoàn kết, chia sẻ giữa người dân với nhau càng thắm thiết hơn bao giờ hết. Nhiều hộ gia đình, dù rau, củ, quả là nguồn thu nhập hàng ngày, nhưng vẫn sẵn sàng đem tặng bà con vùng dịch một cách vui vẻ, thân tình. Trước tình cảm chân tình của bà con, đội ngũ cán bộ chữ thập đỏ không quản mưa gió thu gom, bốc vác rau, củ, quả để mong đem đến được với người dân kịp thời nhất.

Thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ, câu lạc bộ thiện nguyện trực thuộc đã vận động, quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng dịch với tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng.

Cụ thể, cùng với tiếp nhận 554,65 tấn nông sản hỗ trợ người dân ở TP. HCM, các cấp hội chữ thập đỏ quyên góp, tặng 12.246 suất cơm, cháo, xôi, 300 cái bánh bao, 2.500 ổ bánh mì, 1.080 áo mưa, 40 thùng sữa tươi, 1 thùng nước sát khuẩn cho bệnh nhân, nhân viên y tế, 500 kg gạo… cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát dịch, khu cách ly và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dành cả tấm lòng cho công tác thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO