Hạnh phúc nhất là chăm sóc, bảo vệ tốt sức khỏe của nhân dân!

Vũ Trang| 08/03/2017 10:25

Dù ở lĩnh vực, cương vị nào, tôi cũng vẫn là một người thầy thuốc và luôn tự hào cũng như cố gắng phấn đấu để xứng đáng với danh xưng này”, đó là chia sẻ của thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Bác sĩ Nguyễn Thị Lan (đầu tiên từ trái sang) vinh dự được nhận danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú"

Năm 1984, sau khi tốt nghiệp trung cấp y tế, chị Lan về nhận công tác tại khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Nông cũ). Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người thầy thuốc, chị đã không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực cũng như tu dưỡng, rèn luyện y đức. Cùng với việc nỗ lực trong hoạt động chuyên môn, chị Lan tiếp tục theo học chương trình đại học và sau đại học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Bác sĩ Lan chia sẻ: “Việc phải tận mắt chứng kiến nhiều trường hợp sản phụ nhập viện trong tình trạng nguy kịch do tai biến sản khoa đã thôi thúc tôi tiếp tục nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để chăm sóc, phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, bác sĩ Lan lần lượt được tin tưởng, bổ nhiệm làm Trưởng khoa Sản rồi Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh. Hơn 34 năm gắn bó với nghề y, hầu như không có việc lớn nhỏ nào mà chị không tham gia, từ công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản đến thăm khám, tư vấn, đỡ đẻ cũng như cấp cứu những trường hợp nguy kịch nhất. Theo bác sĩ Lan thì dù công tác ở lĩnh vực điều trị hay dự phòng, với chị, điều hạnh phúc nhất là chăm sóc, bảo vệ tốt sức khỏe của người dân, làm tròn sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc.

ADQuảng cáo

Hiện nay, với vai trò “đầu tàu”, chị cùng các đồng nghiệp không ngại khó, ngại khổ, thường xuyên đến từng địa bàn dân cư để tuyên truyền, vận động cũng như tìm hiểu thực tế cuộc sống, phong tục, tập quán, tâm tư của người dân, nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Trên cơ sở đó, chị cùng các đồng nghiệp nghiên cứu, trao đổi để tìm các giải pháp phù hợp nhằm giải quyết những khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn.

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của chị, trong suốt thời gian qua, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ, trong đó, chú trọng công tác tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản có chất lượng như: khám, quản lý thai; khám và điều trị bệnh phụ khoa; sàng lọc ung thư cổ tử cung; tư vấn dinh dưỡng, nuôi con bằng sữa mẹ... được triển khai đầy đủ.

Trung tâm cũng tích cực cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em... đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Nhờ đó, đến nay, các chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em; chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ tai biến sản khoa giảm đáng kể.

Đặc biệt, với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, bác sĩ Lan còn chủ trì thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng thực tế cao, đó là: “Điều tra kiến thức và thực hành về sức khỏe sinh sản của phụ nữ tuổi sinh đẻ có chồng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2015” và “ Kiến thức, thái độ, hành vi về sức khỏe sinh sản và một số yếu tố liên quan của học sinh phổ thông trung học thị xã Gia Nghĩa năm 2015”.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu và những cống hiến của bản thân, bác sĩ Lan đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, kỷ niệm chương của ngành, tỉnh. Mới đây, bác sĩ Lan cũng vinh dự là 1 trong 3 thầy thuốc của tỉnh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc nhất là chăm sóc, bảo vệ tốt sức khỏe của nhân dân!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO