Hoàn cảnh đáng thương của bé gái tật nguyền, không cha, mẹ bệnh tâm thần

Lê Xuân – Vương Hợp| 31/03/2022 10:09

Từ khi sinh ra, bé gái Nguyễn Thị An Nhiên 3 tuổi, ở tổ dân phố 6, thị trấn Đức An (Đắk Song) đã bị dị tật bẩm sinh. Bị tật nguyền, không cha, mẹ lại mắc bệnh tâm thần, bé An Nhiên là một trường hợp đáng thương rất cần được cộng đồng giúp đỡ.

ADQuảng cáo

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm tổ dân phố 6, thị trấn Đức An, chị Đào Thị Thu Hiền với đôi mắt thâm quầng vì bao đêm mất ngủ để chăm sóc bé An Nhiên bệnh tật. Chị Hiền chia sẻ, từ nhỏ sinh ra An Nhiên đã không có bộ phận sinh dục, hậu môn, xương cụt và chỉ có 1 quả thận, vì vậy sức khỏe rất yếu, thân hình gầy gò. Gần 3 tuổi nhưng bé chỉ nặng 8 kg. Bé không tự ngồi dậy và đứng dậy được, không nói được chỉ ú ớ. Chị Hiền ngậm ngùi: Chị là con cùng mẹ khác cha với mẹ của bé An Nhiên. Mẹ An Nhiên sinh năm 1997 bị bệnh tâm thần, đi lang thang bị kẻ xấu xâm hại đến mang thai, sau khi sinh con xong bệnh ngày càng nặng nên mẹ An Nhiên được đem đi điều trị ở Bệnh viện tâm thần Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Thương cháu, chị Hiền nhận An Nhiên nuôi.

Chị Đào Thị Thu Hiền và bé An Nhiên

Do sức khỏe yếu nên An Nhiên đau ốm, đi viện chữa trị quanh năm, chị Hiền phải đi khắp nơi vay mượn kinh phí để phẫu thuật tạo cho bé một cái túi nhân tạo để bài tiết thức ăn. Hoàn cảnh chị Hiền không mấy khá giả, là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ của mình ăn học. Căn nhà đang ở cũng mượn của người em, rẫy vườn không có. Từ khi có thêm bé An Nhiên, chị Hiền thêm một gánh nặng rất lớn về cơm, áo, gạo tiền. Ngoài tiền thuốc men, bỉm sữa, mỗi ngày bé phải dùng một túi nhân tạo tốn kém gần 100 ngàn đồng/chiếc.

ADQuảng cáo

Những năm qua, An Nhiên nhận được sự quan tâm giúp đỡ của bà con hàng xóm, chính quyền; các ban, ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Tuy nhiên số tiền nhận được không đủ để lo cho An Nhiên trong sinh hoạt hằng ngày. Chị Hiền quệt nước mắt: “Sức khỏe An Nhiên ngày càng yếu, giờ như ngọn đèn trước gió, nhiều lúc muốn buông xuôi nhưng vì thương cháu nên tôi cố gắng để lo cho cháu được ngày nào hay ngày đó”.

Gần 3 tuổi nhưng bé An Nhiên chỉ nặng 8kg, không tự ngồi dậy và đứng dậy được

Để cùng chia sẻ với cảnh đời đáng thương của bé An Nhiên rất mong sự giúp đỡ của các cấp, các ngành; các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp An Nhiên vượt qua khó khăn vì bệnh tật. Mọi sự đóng góp xin gửi về trực tiếp cho chị Đào Thị Thu Hiền số tài khoản 5305205045670 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Đắk Song (Agribank ) số điện thoại 0972.969.092 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Đắk Nông; tài khoản 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Đắk Nông, SĐT: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh đáng thương của bé gái tật nguyền, không cha, mẹ bệnh tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO