Làm với cái tâm thiện để cống hiến cho xã hội thật nhiều hơn nữa!

Đặng Hiền| 04/04/2019 09:58

Một tập thể những thầy thuốc đến tuổi về hưu, thay vì thảnh thơi an hưởng tuổi già, họ lại tập trung nhau lại đi tặng quà, khám bệnh, phát thuốc từ thiện cho những bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Trong không khí lạnh của buổi sáng vùng biên, hơn 500 người dân xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã có mặt tại Trạm y tế xã để chờ Đoàn thầy thuốc tình nguyện (Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh) đến khám bệnh từ thiện. Thấy xe chở đoàn đến, ai cũng ngạc nhiên khi thấy những người đầu tóc bạc phơ, người trẻ lắm cũng tầm trên 50 tuổi từ trên xe bước xuống. Tuổi cao là thế nhưng ai cũng nhanh nhẹn sắp xếp bàn ghế, thuốc thang, trang phục chỉnh tề vào vị trí để tổ chức khám bệnh cho bà con.

Đoàn Thầy thuốc tình nguyện (Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh cho bà con xã Quảng Trực (Tuy Đức)

Nở nụ cười thân thiện chỉ bà con chỗ lấy phiếu, ghi thông tin, xếp hàng khám bệnh, bác Đỗ Văn Điện năm nay đã 63 tuổi tâm sự: “Tôi tham gia trong đoàn tình nguyện đến nay cũng mấy năm rồi. Trước tôi là giảng viên, vợ tôi làm bác sĩ. Hai vợ chồng về hưu, bà ấy tham gia khám bệnh từ thiện nên tôi đi theo làm tình nguyện viên phụ giúp cho đoàn. Đi nhiều nơi, thấy nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn mà thương quá. Vợ chồng tôi bảo nhau còn sức khỏe ngày nào thì tham gia đi khám chữa bệnh từ thiện ngày ấy để giúp đỡ cho bà con mình”.

Cũng tham gia từ thiện với vợ như bác Điện, bác Trinh Văn Chừng (62 tuổi) vui vẻ cho biết: “Mỗi tháng, hai vợ chồng tôi lại tranh thủ sắp xếp đi cùng đoàn làm từ thiện mấy chuyến. Chắc do đi làm việc thiện giúp người nên tôi chẳng thấy mệt gì cả, càng vui khỏe yêu đời hơn nhiều. Con cái tôi nay đã lớn, có công việc, gia đình riêng cả rồi, thấy ba mẹ đi làm việc thiện nên rất vui mừng, ủng hộ”.

ADQuảng cáo

Tuy năm nay đã 88 tuổi nhưng Thầy thuốc ưu tú-đại tá-bác sĩ Nguyễn Quốc Bình (nguyên Giám đốc Bệnh viện 115)-Trưởng Đoàn thầy thuốc tình nguyện vẫn nhiệt tình tổ chức và trực tiếp tham gia các buổi khám chữa bệnh từ thiện dù là ở vùng sâu, vùng xa đầy vất vả. Bác Bình cho biết: “Chúng tôi đi làm từ thiện là để cùng chung sức chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống hiện nay của bà con vùng sâu, vùng xa và cũng là đền đáp công lao của những đồng đội đã ngã xuống vì Tổ quốc. Mình làm với cái tâm thiện để cống hiến cho xã hội thật nhiều hơn nữa”.

Năm nay đã 88 tuổi, nhưng Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Quốc Bình, Trưởng Đoàn thầy thuốc tình nguyện vẫn nhiệt tình tham gia những chuyến khám, chữa bệnh từ thiện

Qua tìm hiểu được biết, thành lập từ những năm 2006, Đoàn thầy thuốc tình nguyện ban đầu chỉ có 27 thành viên, đến nay đã quy tụ hơn 488 giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, nhà hảo tâm, tình nguyện viên đang công tác hoặc đã về hưu cùng tham gia làm từ thiện. Hàng tuần, hàng tháng, các thành viên đều tự nguyện đóng góp công sức, tiền bạc để tổ chức những chuyến khám, chữa bệnh cho người nghèo. Trong các chuyến khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, các thành viên còn cùng nhau đi vận động, đóng góp tiền bạc để mua sách vở, quần áo, đồ dùng, các nhu yếu phẩm cần thiết để ủng hộ người nghèo, trẻ em, xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Sau 13 năm hoạt động, Đoàn thầy thuốc tình nguyện (Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh) đã thực hiện 491 chuyến khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người nghèo, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam... với tổng kinh phí trên 44 tỷ đồng. Đặc biệt, đoàn đã tổ chức 32 chuyến khám, chữa bệnh miễn phí tại các nước bạn Lào, Campuchia. Đoàn còn tổ chức tặng hơn 1.000 chiếc xe lăn giúp người tàn tật, ủng hộ tiền xây hàng chục căn nhà tình thương và xây cầu bê tông cho người dân đi lại thuận tiện hơn... Riêng trong quý I/2019, đoàn đã tổ chức được 19 chuyến từ thiện, ủng hộ cho người nghèo hơn 1,6 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm với cái tâm thiện để cống hiến cho xã hội thật nhiều hơn nữa!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO