Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân

Hoàng Thanh| 29/11/2021 10:11

Thời gian qua, thực hiện "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân", cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông đã có những việc làm cụ thể, hành động có ý nghĩa, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), góp phần xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện.

ADQuảng cáo

Kim chỉ nam cho hành động

Việc thực hiện "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân" được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ các nội dung đến tất cả cán bộ, chiến sĩ và lấy đây làm kim chỉ nam cho hành động.

Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Đơn vị luôn chú trọng đến việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, học tập để thu hút ngày càng đông đảo cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia và làm theo. Nội dung đăng ký bám sát vào những mặt hạn chế của từng tập thể, cá nhân để có hướng khắc phục, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Công an tỉnh còn thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, thực hiện đối với tổ chức đảng, các bộ phận trực thuộc, các tổ chức đoàn thể trong toàn lực lượng. Từng cán bộ, chiến sĩ không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Người đứng đầu phải thật sự gương mẫu, đi đầu trong thực hiện, nói đi đôi với làm để cấp dưới noi theo. Người đứng đầu thường xuyên tổ chức đối thoại dân chủ giữa lãnh đạo với cán bộ, đảng viên, quần chúng và phải công khai minh bạch các chế độ, chính sách theo quy định của ngành.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Song quyên góp rau củ ủng hộ người dân TP. HCM trong thời gian giãn cách phòng, chống dịch Covid -19

Thời gian qua, lực lượng công an thường xuyên tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành và người dân địa phương. Trong tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, kéo dài, diễn đàn được chuyển sang hình thức tiếp thu qua đường dây nóng, hòm thư tố giác tội phạm hay “Zalo công an xã”…

ADQuảng cáo

Triển khai nhiều mô hình hay

Mô hình "Tôi làm công an xã”, với việc cán bộ, chiến sĩ các phòng ban, đơn vị Công an tỉnh về công tác tại các xã để gần gũi với người dân, giúp lực lượng công an xã giải quyết nhiều vấn đề về ANTT.

Công an các địa phương đã về tận cơ sở, từng nhà để làm căn cước công dân cho người già yếu, bệnh tật. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 xảy ra, lực lượng công an tỉnh luôn có mặt nơi tuyến đầu tham gia giữ gìn ANTT, truy vết F0, F1, giúp đỡ người dân khó khăn, quyên góp ủng hộ kinh phí, vật chất…

Theo Trung tá Phan Văn Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông, việc học tập, thực hiện "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân" được duy trì thường xuyên, góp phần nhắc nhở đoàn viên tự sửa đổi phong cách, tác phong làm việc, thường xuyên tự phê bình và phê bình, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Qua đó, cán bộ, chiến sĩ có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ và thái độ phục vụ dân, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng phạm pháp hình sự và tham mưu thực hiện thành công nhiều chuyên án.

Thượng tá Nay Gia Phú khẳng định: "Qua học tập và làm theo lời dạy của Bác, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông đã nêu cao tinh thần sáng tạo, đổi mới trong công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị nghiệp vụ chủ động đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra, làm vô hiệu hóa các hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, giữ gìn sự bình yên cuộc sống cho người dân”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO