Mong gửi gắm tình cảm, tấm lòng đến bà con nghèo

Hoàng Bảo| 03/09/2019 10:36

Trong hành trình về Đắk Nông làm công tác từ thiện xã hội của Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh mới đây, có hai mẹ con cùng tham gia, để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc về nghĩa cử cao đẹp, lòng hảo tâm.

ADQuảng cáo

Đó là hai mẹ con chị Trần Thị Lan Phương ở huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh). Là một doanh nhân, lâu nay chị Phương luôn đồng hành trong các hoạt động giúp đỡ người nghèo, bà con dân tộc thiểu số ở các vùng sâu vùng xa.

Chị Phương luôn tâm niệm làm việc không chỉ để tạo dựng cuộc sống cho bản thân, gia đình mà còn phải tích cực tham gia đóng góp cho xã hội, nhất là giúp đỡ những người nghèo ở vùng khó khăn thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Lan Phương (bên phải) mong muốn thêm một người nghèo có được căn nhà an cư lạc nghiệp

Trong chuyến đến Đắk Nông lần này, chị Phương đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho người nghèo trong tỉnh. Có lẽ, chị hiểu, mỗi món quà tặng đều có ý nghĩa tốt đẹp và có bao nhiêu, tặng bấy nhiêu miễn sao tâm thành thật. Chị tặng nhà với mong muốn sẽ giúp thêm một gia đình đặc biệt khó khăn có nơi ở đàng hoàng, ổn định để an cư lạc nghiệp. Cũng như những nhà hảo tâm khác, qua mỗi chuyến đi, điều chị mong muốn nhất đó là khi trở lại, những hộ được giúp đỡ đã có cuộc sống đổi thay hơn trước.

Mỗi khi đi từ thiện, chị Phương đều đưa theo con gái là Lê Bảo Trân, năm nay học lớp 11 cùng đi để giúp con hiểu thêm thực tế cuộc sống của người dân nơi vùng khó, biết sẻ chia, sống vì mọi người. Trong những chuyến đi như vậy, Trân đã chứng kiến được một phần khó khăn trong cuộc sống của trẻ em nơi vùng xa như trường lớp chưa đầy đủ, quần áo lúc nào cũng lấm lem bùn đất, lại không có sân chơi như trẻ em thành phố.

ADQuảng cáo

Từ đó, Trân có sự đồng cảm sâu sắc, luôn mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn. Mỗi năm, tiền lì xì năm mới, thay vì mua sắm cho cá nhân, Trân đều gửi mẹ giữ để đến khi có dịp thì tặng người nghèo. Lần này, Trân đã hỗ trợ người nghèo Đắk Nông 6 triệu đồng, chừng đó thôi nhưng chứa đựng trong đó bao tình cảm thân thương của cô học trò thành phố.

Qua mỗi chuyến đi từ thiện, Lê Bảo Trân (bên phải) mong muốn chia sẻ khó khăn với người nghèo

Trân cho biết: “Đây là số tiền em tích góp một thời gian và được mẹ giữ giùm. Mặc dù chưa nhiều, nhưng đó là tất cả tình cảm, tấm lòng mà em muốn gửi gắm đến bà con còn khó khăn, nhất là trẻ em nơi đây. Em mong rằng, các trẻ em nơi đây sẽ có điều kiện để vui chơi, học tập tốt hơn”.

Được biết, đây là lần thứ hai Trân lên Đắk Nông tham gia hoạt động từ thiện. Mỗi một chuyến đi, gặp và trò chuyện với nhiều người, em càng hiểu được thế nào là giúp đỡ người nghèo. Vì vậy, càng đi, em càng trân trọng hơn những thứ mình đã có để cố gắng học tập tốt, sau này còn làm người có ích cho xã hội. Trân mơ ước sau này sẽ trở thành một bác sĩ để tình nguyện về nơi vùng sâu, vùng xa khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là người nghèo, người già không nơi nương tựa và trẻ em.

Qua chia sẻ của những nhà hảo tâm, những cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh có thể thấy, vật chất quan trọng, nhưng cách thức để tặng như thế nào mới là điều quan trọng hơn. Bởi, nếu tặng mà mình không trân trọng, không đồng cảm với người nghèo thì sẽ đi ngược lại với mục đích từ thiện. Từ thiện nghe thì có vẻ lớn, nhưng ai cũng có thể làm được, vì giúp người đang đói một bữa ăn cũng là từ thiện; cho người đang khát ly nước cũng là việc tốt, chỉ cần có tấm lòng là được.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong gửi gắm tình cảm, tấm lòng đến bà con nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO