Một ly nước làm mát cả tấm lòng!

Nguyễn Hiền| 13/04/2017 10:18

Khoảng gần 1 năm nay, người dân gần như quen thuộc với hình ảnh của bình trà đá miễn phí đặt đầu đường Chu Văn An (Gia Nghĩa) của anh Đỗ Quang Huy Hoàng - quản lý hệ thống xe máy Lai Hương và Tân Tấn Phát ở Đắk Nông. Được thưởng thức, uống một ly trà đá vào những lúc cần nhất, nhiều người đã thốt lên “một ly nước làm mát cả tấm lòng”.

ADQuảng cáo

Dù là trà đá miễn phí, nhưng vấn đề bảo đảm vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu, nên thu hút nhiều người đến uống

Theo anh Hoàng, ban đầu anh cũng chỉ nghĩ đơn giản là đặt bình trà đá như vậy trước hết là phục vụ cho khách mua hàng trước. Thế nhưng, qua một thời gian, anh nhận thấy, bình trà đá thật sự rất có ý nghĩa đối với nhiều người hơn, nhất là những người buôn bán nhỏ, bán vé số, người ăn xin, bác xe ôm, công nhân, học sinh....Nhiều người từ các vùng sâu, vùng xa ra cũng dừng chân nghỉ và uống nước.

Bình quân mỗi ngày như vậy hết khoảng 2 bình nước với khoảng 80 lít. Bên cạnh bình nước là những chiếc ly sạch sẽ, gọn gàng. Vào mùa mưa, bình nước luôn bảo đảm độ ấm. Vào mùa nắng thì anh pha dạng trà đá để giải tỏa được cơn khát của người uống.

ADQuảng cáo

Cũng theo anh Hoàng, để bảo đảm an toàn vệ sinh, trà được đặt mua rõ nguồn gốc, sạch sẽ; còn ly, chén, bình đựng nước được vệ sinh thường xuyên. Anh Trần Quang Vinh, người bán hàng gần đó cho biết: “Sau một lần uống thử, nhiều người thấy bình và ly rất sạch sẽ, nước trà lúc nào cũng xanh, thơm. Vì vậy, dù đi bán hàng ở đâu mọi người cũng quay về uống nước để tiết kiệm được tiền. Thời điểm người uống nước nhiều nhất là vào buổi trưa. Học sinh cũng thường xuyên uống nước trong các giờ tan học”.

Chị Nguyễn Thị Pha, một người bán vé số tâm sự: “Nhiều khi bán không được, có khát nước tôi cũng không dám mua uống. Từ ngày có bình trà đá của anh Hoàng, những người khó khăn như tôi đỡ vất vả hơn rất nhiều. Của cho không bằng cách cho, tôi và nhiều người khác cảm thấy rất ấm lòng, vì dù miễn phí nhưng người uống cũng cảm nhận được sự tôn trọng, tấm lòng của chủ bình trà đối với những người lao động nghèo. Cuộc đời luôn có nhiều tấm lòng thơm thảo, giúp những người nghèo thêm ấm lòng hơn trong gian khó”.

Cũng theo anh Hoàng, ngoài bình trà đặt ở đường Chu Văn An, anh còn đặt thêm các bình trà khác tại các cửa hàng kinh doanh ở đường 23/3, chợ Gia Nghĩa, huyện Đắk Song và huyện Đắk R’lấp. Anh tâm sự: “Thấy mọi người dừng chân uống nước, nhất là những người khó khăn, tôi cảm nhận một niềm vui khó tả. Nhiều khi tôi cảm thấy hạnh phúc cũng rất đơn giản, chỉ là niềm vui khi thấy mọi người vui vì một việc gì đó mình làm dù là nhỏ bé”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ly nước làm mát cả tấm lòng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO