Nghĩa tình của cựu chiến binh Chư Jút

Hoàng Hoài| 04/10/2017 09:44

Thời gian qua, phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội, đoàn kết, gương mẫu, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Chư Jút (Đắk Nông) đã có nhiều việc làm mang đậm nghĩa tình để giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cán bộ, hội viên CCB trong xã Nam Dong, gia đình CCB Nguyễn Bá Tự ở thôn 3 đã có điều kiện để làm ngôi nhà mới ở kiên cố hơn

Bà Đặng Thị Toàn ở thôn 8, xã Chư K’nia (Chư Jút) có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Bản thân bà tuổi cao sức yếu, thường xuyên bệnh tật. Trong 3 người con thì người con út bị bệnh tâm thần, những nguời còn lại cuộc sống cũng không mấy khá hơn…

Cảm thông với hoàn cảnh của bà Toàn, hàng tháng CCB Lương Tình Nghĩa đã dành ra 100.000 để động viên, chia sẻ, giúp đỡ. Số tiền tuy không lớn, nhưng việc làm của CCB Lương Tình Nghĩa đã góp phần động viên, hỗ trợ, giúp bà Toàn bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.

Theo Hội CCB xã Chư K’nia, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội CCB huyện phát động, Hội CCB xã đã tích cực vận động cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Theo đó, hằng năm, mỗi hội viên đóng góp 36.000 đồng để gây quỹ. Một số cán bộ hội có kinh tế khá giả hơn thì ủng hộ gần hết số tiền phụ cấp hàng tháng.

ADQuảng cáo

Điển hình như CCB Trần Văn Tại, Hà Văn Lâm, Hoàng Văn Vượt, Trịnh Văn Côn… Với cách làm đó, đến nay, Hội CCB xã đã tham gia ủng hộ 32 địa chỉ nhân đạo với số tiền 38,4 triệu đồng. Dù số tiền giúp đỡ chưa nhiều, song mang ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Thời gian tới, Hội CCB xã sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này; trong đó các hội viên đã đồng thuận nâng mức đóng góp lên 60.000 đồng/hội viên/năm để có thể giúp đỡ được thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn theo nghị quyết Đại hội Hội CCB xã lần thứ 4 đã đề ra.

Với phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CCB xã đã phát động hội viên đóng góp vào quỹ ban chấp hành, quỹ đồng đội, khuyến học, khuyến tài bằng chính nội lực của mình để giúp hội viên nghèo vay đầu tư sản xuất.

Được hỗ trợ xây nhà, gia đình CCB Nguyễn Bá Tự ở thôn 3 cũng yên tâm an cư lạc nghiệp

Tương tự, Hội CCB xã Nam Dong cũng duy trì nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo như vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nuôi trồng, phát huy tính tự lực tự cường trong lao động… Nổi bật nhất là hình thức giúp đỡ hội viên khó khăn về nhà ở có được căn nhà kiên cố hơn. Theo đó, ngoài việc tranh thủ các nguồn lực bên ngoài, Hội CCB xã còn huy động nội lực của hội viên để giúp đỡ các thành viên còn khó khăn về nhà ở trong sửa chữa, xây dựng nhà.

Với nhiều hình thức giúp đỡ khác nhau, giai đoạn 2012-2017, toàn huyện đã có 56 CCB thoát nghèo. Đến nay, đời sống hội viên được nâng lên đáng kể; trong đó có 349 hộ có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm, 989 CCB có thu nhập từ 100-300 triệu đồng/năm, 1.280 CCB thu nhập từ 50-100 triệu đồng/năm và 367 CCB thu nhập dưới 50 triệu đồng/năm… Ngoài ra, các cấp hội vận động xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội" được trên 121 triệu đồng; huy động các nguồn lực xóa 11 căn nhà dột nát cho CCB nhằm giúp hội viên an cư lạc nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình của cựu chiến binh Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO