Người cựu chiến binh hết lòng vì đồng đội

Đăng Đăng| 02/04/2015 09:10

Cuối năm 1994, sau khi về nghỉ hưu, anh Nguyễn Thanh Quang được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo

Từ đó đến nay, đã qua 3 kỳ Đại hội, anh đều được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội CCB huyện Đắk Song. Tháng 12/2012, anh được cấp trên tín nhiệm, đồng đội yêu quý, anh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Đắk Nông.

Để không phụ lòng tin của lãnh đạo và đồng đội CCB huyện nhà, anh đã bàn bạc với vợ con thu xếp việc gia đình ổn định cuộc sống để có điều kiện tập trung cho công việc của Hội. Anh thường xuyên gặp gỡ lãnh đạo, với các ngành có liên quan ở huyện, cơ sở và số cán bộ quân đội đã nghỉ hưu ở địa phương để bàn cách xây dựng và hoàn thiện dần tổ chức Hội từ huyện xuống cơ sở; cùng Ban Chấp hành Huyện hội xuống cơ sở cùng anh em tuyên truyền, giáo dục phong trào hội, đưa tổng số hội viên từ 350 (năm 1993) lên 1.971 hội viên (năm 2015).

Hiện nay, hầu hết các thôn, xóm, buôn, bản, cụm dân cư đều có chi hội CCB hoạt động, kể cả các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các hoạt động công tác của Hội phát huy mạnh mẽ và thật sự có hiệu quả.

Trước đây, với chiếc xe đạp cũ kỹ, anh lặn lội khắp địa bàn toàn huyện, cả những xã vùng sâu giáp biên giới Campuchia đến với anh em, cùng anh em bàn cách xây dựng Hội, giúp anh em giải quyết những vướng mắc trong nội bộ hoặc với địa phương; một số cơ sở những năm đầu diện yếu như Đắk Môl, Thuận Hà…, anh trực tiếp cùng anh em phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến yếu kém là khâu tổ chức cán bộ, từ đó đi sâu hướng dẫn, bồi dưỡng phương pháp hoạt động cho số cán bộ yếu; nơi nào cần phải bổ sung, thay thế thì anh trực tiếp bàn bạc với cấp ủy địa phương và thống nhất trong nội bộ Hội để bổ sung thay thế kịp thời.

Nhờ vậy, tổ chức phong trào Hội cơ sở trong toàn huyện chuyển biến khá nhanh và bền vững. Từ năm 1994 đến nay mỗi năm đều có từ 70-85% số cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, số còn lại đạt khá và trung bình, không còn cơ sở yếu kém.

ADQuảng cáo

Trong chỉ đạo xây dựng phong trào Hội, anh đặc biệt quan tâm đến phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo nâng cao đời sống cho hội viên. Bản thân anh gương mẫu làm trước, với mảnh vườn hơn 1.000m2 của gia đình, anh đã đầu tư cải tạo trồng toàn bộ giống tiêu cao sản, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Anh Quang đã chia sẻ “bí quyết” và hướng dẫn kỹ thuật cho nhiều hội viên và bà con xóm làng cùng làm đều thu được kết quả tốt.

Ngoài nguồn vốn 120 của Trung ương hội CCB Việt Nam mỗi năm từ 20-30 triệu đồng, anh đã chủ động liên hệ với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Kho bạc, Ngân hàng để khai thác thêm các nguồn của địa phương mỗi năm được từ 200-300 triệu đồng để giúp anh chị em hội viên CCB có vốn đầu tư phát triển kinh tế trang trại, làm cho phong trào phát triển mạnh mẽ trong toàn Huyện hội. Nhờ đó, số hội viên có mức sống khá hiện nay chiếm gần 60%/tổng số hội viên, số hộ nghèo giảm từ 35% năm 1994 xuống còn 6% năm 2014, số hộ đói không còn.

Ngay từ đầu tham gia xây dựng Hội, anh luôn luôn nhận thức rõ vị trí, vai trò của Hội CCB đối với nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương, một mặt, anh chủ động nắm bắt mọi diễn biến tình hình ở cơ sở, phản ánh đề xuất ý kiến với lãnh đạo; một mặt bản thân anh trực tiếp tham gia giải quyết những mâu thuẫn bất đồng ở cơ sở.

Ngoài ra, anh Quang còn tích cực tham gia công tác khác ở phương thức như: thành viên Hội đồng nhân dân, ủy viên Hội đồng xét khen thưởng chính sách tồn đọng sau chiến tranh, ủy viên Hội đồng an ninh trật tự, hàng năm tham gia công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ…

Dù ở cương vị công tác nào, anh Nguyễn Thanh Quang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là tấm gương của Hội CCB, phát huy bản chất truyền thống “Anh bộ đội Cụ Hồ”, nhiều năm liền đạt danh hiệu hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa, anh đã góp phần xây dựng Hội trong sạch vững mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cựu chiến binh hết lòng vì đồng đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO