Người thợ sửa xe có tấm lòng nhân ái

Hoàng Thanh| 20/06/2017 08:30

Ở phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), nhiều người biết anh Phạm Hòa, bởi anh không chỉ là một thợ sửa xe lành nghề mà còn là một người có tấm lòng nhân ái.

ADQuảng cáo

Anh Phạm Hòa làm nghề sửa chữa xe máy đã nhiều năm nay. Từ năm 2010 đến nay, anh thuê một căn nhà nhỏ ở tổ dân phố 9, phường Nghĩa Thành vừa để ở vừa làm nơi hành nghề sửa chữa các loại xe máy. Tiệm sửa xe gắn máy nhỏ bé thường rất đông khách vì anh có tay nghề cao và hơn nữa cũng vui tính, cởi mở. Đặc biệt, người dân tại địa bàn còn rất quý mến bởi anh hay giúp đỡ mọi người. Đối với bà con chòm xóm, anh thường xuyên giúp đỡ mỗi khi cần đến và thường không lấy tiền khi sửa chữa lặt vặt.

Đặc biệt, mặc dù hoàn cảnh gia đình cũng còn nhiều khó khăn, nhưng anh đã có những việc làm hết sức nhân ái, khiến nhiều người yêu quí. Cách đây hơn 2 năm, sau khi theo dõi chương trình “Cặp lá yêu thương” trên truyền hình Việt Nam, anh đã nảy ra ý định làm một thùng quyên góp đặt tại tiệm sửa xe để giúp đỡ những những hoàn cảnh khó khăn.

Anh Hòa cho biết: “Theo dõi chương trình “Cặp lá yêu thương”, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, tôi nghĩ mình phải làm một việc nhỏ bé nào đó để đóng góp. Thế là tôi bàn với vợ, mỗi khi bơm xe, vá săm cho khách hàng, mình dành số tiền nhỏ bé đó bỏ vào thùng”.

ADQuảng cáo

Việc làm nhỏ bé, nhưng giàu lòng nhân ái của anh Hòa đã được nhiều người ngợi khen và hưởng ứng. Cứ thế mỗi ngày một ít, đến cuối năm 2015, anh mở thùng đã có một khoản tiền  trên 1 triệu đồng để gửi vào tài khoản của chương trình “Cặp lá yêu thương”. Năm 2016, anh lại gom góp được gần 1 triệu đồng nữa để ủng hộ. Hiện, thùng tiền quyên góp của anh cũng ngày càng nhiều lên.

Chị Nguyễn Thị Dung, một hàng xóm của anh cho biết: “Chúng tôi rất quý trọng tấm lòng nhân ái của anh Hòa nên thường bảo nhau ủng hộ anh bằng việc ủng hộ thùng tiền nhân đạo”.

Ngoài những lúc sửa xe, vợ chồng anh Hòa còn đi làm rẫy và buôn bán lặt vặt để có thêm thu nhập. Anh Hòa tâm sự: “Có nhiều lúc, tôi đi vài ngày mới về nên nhiều người tới sửa xe và ủng hộ “Cặp lá yêu thương” lại trách. Tôi mong ngày càng có nhiều người ủng hộ chương trình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp cho cuộc đời thêm nhiều niềm vui”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thợ sửa xe có tấm lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO