Người viết nên những câu chuyện đẹp

Linh Thư| 03/01/2022 06:29

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Nguyện Tâm Đắk Mil (Đắk Mil) là gương mặt thanh niên tiêu biểu của tỉnh Đắk Nông được Trung ương Hội LHTN Việt Nam vinh danh nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021.

ADQuảng cáo

Gần 8 năm gắn bó với CLB Nguyện Tâm Đắk Mil, chị Huỳnh Thị Tuyết Thu, ở tổ dân phố 3, thị trấn Đắk Mil đã tích cực kêu gọi, đứng ra tổ chức và kết nối thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện.

Hôm nay, chị Thu có một cuộc hẹn đặc biệt tại nhà cậu học trò nghèo nhưng hiếu học Nguyễn Văn Quốc Anh, lớp 8, Trường THCS Hoàng Diệu, xã Đắk N’Drót (Đắk Mil). Nhà cách trường gần 6 km, nhiều năm liền Quốc Anh phải đi bộ để đến trường do hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình không có điều kiện đưa đón, lại không có xe đạp.

Biết đến câu chuyện ham học của Quốc Anh qua một người bạn, chị Thu đã kết nối nhà hảo tâm mua tặng cậu bé chiếc xe đạp trị giá 1,7 triệu đồng và 1 phần quà động viên em tiếp tục đến lớp. Ngoài ra, CLB cũng xem xét tặng học bổng để hỗ trợ chi phí học tập hàng năm cho Quốc Anh.

Em Nguyễn Văn Quốc Anh xúc động: “Được tặng xe đạp mới, em rất vui, từ nay có thể đạp xe đi học chứ không phải đi bộ nữa. Đây là một món quà hết sức ý nghĩa, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người dành cho em”.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu (bên phải) dành nhiều thời gian tìm hiểu hoàn cảnh học sinh khó khăn trong tỉnh để tìm hướng giúp đỡ lâu dài

Quốc Anh chỉ là một trong rất nhiều trường hợp được chị Thu cùng CLB kết nối, hỗ trợ với nhiều phần quà, học bổng thiết thực. Riêng năm 2021, CLB Nguyện Tâm đã kết nối xây dựng 5 công trình nhà tình thương, nhà nội trú, lớp học, nhà vệ sinh ở các vùng khó khăn và duy trì đều đặn Quỹ nuôi em, hỗ trợ gạo hàng tháng, nấu ăn cho học sinh bán trú có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk Môl (Đắk Song). Bên cạnh đó, Quỹ học bổng vượt khó do CLB thành lập cũng hỗ trợ chi phí học tập, học phí cho 22 học sinh nghèo, với số tiền ban đầu là 2 triệu đồng/học sinh/năm. 

Ban đầu, chị và các thành viên CLB chú trọng vào việc tổ chức những hoạt động bề nổi, trao tặng các phần quà, nhu yếu phẩm dịp lễ, tết cũng như hỗ trợ đột xuất cho hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, hoạn nạn.

ADQuảng cáo

Hơn 3 năm trở lại đây, chị Thu đã tập trung công tác thiện nguyện vào việc hỗ trợ hoàn cảnh yếu thế mang tính chiều sâu, lâu dài. Với hướng đi này, các hoạt động thiện nguyện của CLB có quy mô giúp đỡ thu hẹp lại, nhưng hiệu quả mang lại là lâu dài, thực chất.

Chị Thu cũng bận rộn hơn, đặt nhiều tâm huyết hơn trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ đối với các hoàn cảnh, các trường hợp khó khăn, nhất là xây dựng Quỹ học bổng vượt khó,  hỗ trợ học sinh nghèo đến năm 18 tuổi.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu cho biết: “Mình triển khai các hoạt động kêu gọi, kết nối, xây dựng các nguồn quỹ với mong muốn có một sự giúp đỡ, hỗ trợ theo chiều sâu, lâu dài để mang lại hiệu quả thiết thực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mọi hoạt động từ thiện của CLB đều cố gắng giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn, nỗ lực vươn lên để sau này thành người có ích cho xã hội”.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021

Những việc tốt của chị Thu đã viết nên những câu chuyện đẹp trong cuộc sống, góp phần lan tỏa, nhận được sự tin yêu, ủng hộ của mọi người xung quanh. Chị Thu cũng vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, trở thành tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo.

“Thanh niên sống đẹp” là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội LHTN Việt Nam tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội.

Năm nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định trao giải thưởng cho 65 cá nhân tiêu biểu trong tổng số 134 hồ sơ từ 61 tỉnh, thành, đơn vị trực thuộc gửi về. Trong đó, chị Huỳnh Thị Tuyết Thu là cá nhân duy nhất của tỉnh Đắk Nông được trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người viết nên những câu chuyện đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO