Nữ sinh kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ bạn học mắc bệnh hiểm nghèo

Thanh Hằng| 16/12/2021 08:53

Một người bạn cùng trường không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Yến Nhi đã tự mình đi kêu sự giúp đỡ của mọi người. Số tiền có lẽ không lớn, nhưng là tấm lòng mà nữ sinh lớp 11 muốn dành tặng người bạn của mình.

ADQuảng cáo

Những ngày qua, hưởng ứng thư kêu gọi của Trường THPT Quang Trung, xã Đắk R’la (Đắk Mil) ủng hộ em Ngô Quốc Trung, học sinh lớp 11A3 mắc bệnh hiểm nghèo, em Vũ Thị Yến Nhi, học sinh lớp 11A4 đã tự đứng ra vận động người thân, nhà hảo tâm giúp đỡ bạn cùng trường. Sau một ngày vận động, Nhi đã nhận được số tiền hơn 2,2 triệu đồng để tặng Trung trước khi nam sinh này đến bệnh viện điều trị.

Chia sẻ về hành động này, Yến Nhi cho biết, Trung là bạn cùng khối nhưng khác lớp nên cả hai chưa có cơ hội để gặp mặt hay nói chuyện. Đầu tháng 10 vừa qua, đột ngột phát hiện đang mang trong người căn bệnh hiểm nghèo, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên Trung không có điều kiện đi chữa trị. Là bạn bè cùng trang lứa, nữ sinh đã nảy sinh ra ý nghĩ, phải làm gì đó giúp đỡ bạn.

Cùng thời điểm này, nhà trường phát động chương trình ủng hộ, giúp đỡ Trung. Yến Nhi không những tham gia ủng hộ theo tập thể lớp mà em còn về vận động bà con, hàng xóm trong thôn 4, xã Đắk N’Drót giúp đỡ người bạn cùng trường.

Vũ Thị Yến Nhi (bên trái ngoài cùng) cùng bạn bè đến động viên Ngô Quốc Trung trước khi đi bệnh viện điều trị

Yến Nhi cho biết: “Khi biết thông tin bạn Trung mắc bệnh hiểm nghèo, em rất xúc động vì thương bạn và gia đình bạn. Đặc biệt, biết Trung học rất giỏi và chịu khó, em lại càng cảm phục tinh thần của Trung hơn. Sau đó, em đã xin nhà trường một bức thư kêu gọi rồi tự mình đi vận động sự giúp đỡ của mọi người”.

ADQuảng cáo

Cầm bức thư kêu gọi của nhà trường, Yến Nhi đã đến gặp những người hàng xóm, trao đổi về hoàn cảnh của Ngô Quốc Trung cũng như nguyện vọng của bản thân. Câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình Trung đã khiến nhiều người cảm thông nên đã đồng ý hỗ trợ một phần nhỏ để giúp nam sinh vượt qua thời điểm khó khăn.

Theo Yến Nhi, với nhiều người có lẽ số tiền không lớn, nhưng đối với Nhi thực sự rất ý nghĩa. Đặc biệt, đó là tấm lòng, lời động viên của mọi người dành cho Trung với mong muốn bạn luôn mạnh mẽ, kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn 4.

“Hiện nay, em vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường, chưa thể làm ra tiền nên dù ít hay nhiều, số tiền đó rất có giá trị đối với em. Em vui vì được mọi người tin tưởng và rất hạnh phúc vì mình đã làm được một điều gì đó cho Trung. Điều đó cũng là động lực để em tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ khác dành tới Trung, giúp gia đình bạn có điều kiện chạy chữa lâu dài”, Yến Nhi chia sẻ thêm.

Chiều 8/12, trước khi Trung lên đường đi chữa trị, Yến Nhi cũng kịp gửi tặng số tiền đến người bạn cùng trường. Chứng kiến hành động cao đẹp và nhân văn của học trò, thầy giáo Nguyễn Duy Khanh, Bí thư Đoàn Trường THPT Quang Trung rất hoan nghênh và cảm kích về việc làm của Yến Nhi.

Theo thầy giáo Khanh, số tiền của Yến Nhi gửi đến Trung không chỉ là sự đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn mà còn cho thấy sự sáng tạo, năng động của nữ học trò. Đây là hành động rất đáng tuyên dương và làm gương để các bạn noi theo trong quá trình rèn luyện đạo đức, sống biết yêu thương, chia sẻ với bạn bè, cộng đồng.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của Ngô Quốc Trung, thầy Khanh cho biết, gia đình Trung chỉ có 3 sào đất. Trung và em gái đều là học sinh Trường THPT Quang Trung nên mọi gánh nặng về kinh tế đều đổ dồn lên vai mẹ. Hoàn cảnh của gia đình đặc biệt khó khăn, nên nhà trường cùng phụ huynh các lớp đã hỗ trợ, ủng hộ số tiền 50 triệu đồng để Trung có kinh phí đi xuống Bệnh viện Ung bướu TP. HCM để khám và điều trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ bạn học mắc bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO