Phường Nghĩa Phú có “Khu thể thao liên hợp”

Hoàng Thanh| 08/06/2018 08:37

Từ nhiều tháng nay, người dân ở phường Nghĩa Phú và xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) thường rủ nhau đến sân bóng chuyền được xây dựng ngay giữa tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú để tập luyện các môn thể thao.

ADQuảng cáo

Hình ảnh, các bạn trẻ chơi bóng chuyền, bóng đá, chị em đánh cầu lông và các bậc cao niên đánh cờ tướng đã dần quen thuộc đối với người dân nơi đây.  Bà con thường nói vui với nhau rằng đây chính là “Khu thể thao liên hợp”.

“Khu thể thao liên hợp” là điểm hẹn của người dân yêu thích thể thao tại địa bàn

Điều đáng nói là “Khu thể thao liên hợp” do các anh Ngụ Anh Hào và Phan Công Thân cũng ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú tài trợ gần như toàn bộ kinh phí xây dựng.

Anh Ngụ Anh Hào cho biết: Địa bàn chúng tôi ở chưa có sân chơi thể thao, lại cách xa trung tâm thị xã, nên người dân rất “khát” sân chơi. Xuất phát từ nhu cầu đó, chúng tôi bàn bạc với nhau mượn mảnh đất chưa sử dụng của một gia đình để đầu tư xây dựng khu tập luyện thể thao này”.

ADQuảng cáo

Tấm lòng của anh Hào và anh Thân được chính quyền và rất nhiều người hưởng ứng và đồng lòng góp sức xây dựng. Thế là chưa đầy 1 tuần lễ từ một mảnh đất cỏ mọc chi chít, “Khu thể thao liên hợp” đã hình thành, có diện tích trên 500 m2. Ngoài sân bóng chuyền được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, khu thể thao còn được thiết kế cho các môn cầu lông và bóng đá mini, nền được đổ bê tông, lắp 6 bóng đèn cao áp. Dọc sân bóng, sát với đường vành đai còn được kè đá, một mặt nhằm tạo sự vững chắc, mặt khác dành làm “khán đài” cho người hâm mộ.

“Khu thể thao liên hợp” hoàn thành vào đúng ngày 8/3, đem lại niềm vui cho nhiều bà con sống ở khu vực xung quanh. Anh Thân bộc bạch: “Chúng tôi chọn ngày 8/3 ra mắt “Khu thể thao liên hợp” để coi đó như là món quà tặng chị em phụ nữ tại địa bàn. Ngày ra mắt thực sự là sự kiện lớn của người dân địa phương. Sau màn ra mắt bà con quây quần liên hoan, tiệc vui kéo dài đến gần nửa đêm”.

Từ đó, ngày nào cũng vậy, buổi sáng hầu như không bao giờ thiếu vắng các chị, các cụ cao niên, người thì chơi cầu lông, người thì đánh cờ tướng. Chiều đến, không chỉ nam nữ thanh niên, nhiều người yêu thích môn bóng chuyền lại rủ nhau đến chơi bóng và cổ vũ, tiếng cười nói râm ran cả một góc xóm.

Không ai bảo ai, sau màn ra mắt ấn tượng, thành viên ngày càng tăng lên, ai cũng muốn góp một chút công sức để chăm lo cho “Khu thể thao liên hợp”. Nhiều người đã chung sức mua lưới vây quanh sân, mua bàn ghế đá cho các cụ ngồi đánh cờ tướng.

Tuy nhiên, bà con cũng thống nhất nội quy là chỉ sử dụng “Khu thể thao liên hợp” đến 22 giờ hằng ngày. Ông Đào Xuân Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thành tâm tình: “Với tư cách là một người dân tại địa bàn, sát với tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú, chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của anh Hào và anh Thân. Từ khi có “Khu thể thao liên hợp”, chúng tôi thực sự có 1 sân chơi lành mạnh, bổ ích. Qua việc rèn luyện thể thao, ngoài việc tăng cường sức khỏe còn góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Nghĩa Phú có “Khu thể thao liên hợp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO