Thấy vui khi làm việc thiện nguyện !

Thanh Hằng| 22/03/2022 09:03

Sau khi tốt nghiệp Đại học Đà Lạt, năm 2004, cô giáo Đinh Thị Nhị về công tác tại Trường THPT Đắk Song. 17 năm đứng trên bục giảng, ngoài công tác chuyên môn, cô giáo Nhị còn truyền cảm hứng cho học sinh thông qua các hoạt động thiện nguyện thiết thực.

ADQuảng cáo

Sau tiết dạy buổi sáng, cô giáo Đinh Thị Nhị tranh thủ mang một số đồ dùng cá nhân tới nhà bé Nguyễn Thị An Nhiên (3 tuổi, ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song). Gần 3 năm nay, bé An Nhiên được cô giáo Nhị giúp đỡ vì mắc căn bệnh hiểm nghèo và phải sống nhờ nhà người bác mà không có bố mẹ bên cạnh.

An Nhiên từ khi sinh ra không có hậu môn, mẹ bị tâm thần và không biết bố là ai. Thấy hoàn cảnh éo le của bé, cô giáo Nhị đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền 86 triệu đồng để bé được phẫu thuật đặt hậu môn nhân tạo. Sau đó, hàng tháng cô giáo cùng Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Đức An còn hỗ trợ, giúp đỡ An Nhiên số tiền 4 triệu đồng, để giúp bé ăn uống và thăm khám bệnh.

Cô giáo Đinh Thị Nhị đã kêu gọi hỗ trợ bé An Nhiên hàng chục triệu đồng để bé có điều kiện chữa trị bệnh

Nói về hoàn cảnh này, cô giáo Nhị tâm sự: “Dù còn nhỏ nhưng An Nhiên đã trải qua những đau đớn về cả thể xác và tinh thần. Tôi vô cùng xót xa cho bé nên đã kêu gọi mọi người sẻ chia, hỗ trợ để cháu có điều kiện chữa trị bệnh. Rất may mắn, khi kêu gọi, tôi đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người, từ đó mang lại cho An Nhiên nhiều cơ hội hơn”.

Không chỉ với bé An Nhiên mà nhiều hoàn cảnh tương tự đã được cô giáo Nhị kêu gọi giúp đỡ. Năm học 2017- 2018, khi một học sinh của trường bị tai nạn giao thông, bản thân cô giáo đã kêu gọi vận động trong 2 ngày được hơn 15 triệu đồng. Tháng 2/2020, khi nghe tin một trẻ mồ côi tại xã Thuận Hà bị chấn thương sọ não, cô giáo Nhị kêu gọi, giúp đỡ cho bé số tiền hơn 28 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Cũng trong năm 2020, với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ, cô giáo Nhị cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ bà con và học sinh ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhu yếu phẩm, sách, vở… với tổng trị giá trên 120 triệu đồng.

Trong những năm qua, cô giáo Nhị (thứ hai từ trái qua) đã có những hành động thiện nguyện thiết thực

Chia sẻ về những hành động của mình, cô giáo Nhị cho biết: “Mỗi khi giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn, trong lòng tôi thấy vui và nhẹ nhàng. Làm thiện nguyện phải xuất phát từ tâm, từ trách nhiệm của mình. Có tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn, tôi thấy mình quá may mắn nên lấy đó làm động lực để làm những điều ý nghĩa, mang lại niềm vui cho người khác. Điều đáng mừng là mỗi việc làm của tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, động viên tích cực từ gia đình, nhà trường”.

Thầy Trần Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường THPT Đắk Song cho biết, trong thời gian qua, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được cô giáo Nhị và các nhà hảo tâm sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ.

Với những đóng góp tích cực cho xã hội, mỗi năm cô giáo Nhị đều nhận được giấy khen của địa phương về đóng góp cho cộng đồng. Trong công tác giảng dạy, từ sự say mê, tâm huyết với nghề, cô giáo Nhị đã đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi như giải ba Cuộc thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cơ sở…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thấy vui khi làm việc thiện nguyện !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO