10 công trình thanh niên tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016

Nguồn dangcongsan.vn| 05/01/2017 08:54

Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ mười bảy, khóa X đã chọn ra 10 công trình thanh niên tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.

ADQuảng cáo

Thanh niên quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) với công trình “Biến điểm chân rác thành vườn hoa” - 1 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

Năm 2016 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, của Đoàn, Hội, Đội. Đây cũng là năm đất nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Trong bối cảnh đó, với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc lựa chọn đã được triển khai có trọng tâm, sáng tạo và hiệu quả.

Nhiều hoạt động, công trình, phần việc của thanh niên đã đem lại những giá trị thiết thực, lan tỏa hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn và thanh niên trong xã hội; thể hiện được tinh thần xung kích, tiên phong của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong những vấn đề xã hội bức xúc và tại những khu vực gặp khó khăn.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đã thống nhất lựa chọn 10 công trình thanh niên tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016, gồm:

1. Thắp sáng đường quê (Hội LHTN Việt Nam)

2. Lắp đặt 13 máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho nhân dân vùng hạn mặn (Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn)

ADQuảng cáo

3. Lắp đặt mới 1.084 đồng hồ nước miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh)

4. Chăm sóc 400 người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn (Tỉnh Đoàn Đồng Tháp)

5. Nước sạch nghĩa tình (Sóc Trăng)

6. Vì đàn em thân yêu (An Giang)

7. Hoán cải hệ thống điều khiển trung tâm Giàn công nghệ trung tâm 2 (Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương)

8. Biến điểm chân rác thành vườn hoa (Thành đoàn Hà Nội)

9. Nâng bước em đến trường (Ban Thanh niên Bộ đội biên phòng)

10. Xây dựng hình mẫu, tác phong lực lượng thanh niên an ninh cửa khẩu (Đoàn Thanh niên Bộ Công An)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 công trình thanh niên tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO