Á khôi Bùi Minh Anh còn là... võ sĩ Karatedo

Mỹ Hằng| 07/12/2020 14:20

Tại chung kết Cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 (Miss Tourism Vietnam 2020) vừa diễn ra tại TP. Gia Nghĩa, thí sinh Bùi Minh Anh (quê Đắk Nông) đã giành ngôi vị Á khôi 1 (không có Hoa khôi). Đằng sau ngôi vị của cuộc thi sắc đẹp, Minh Anh còn nhiều chuyện bất ngờ, thú vị.

ADQuảng cáo

Bùi Minh Anh, sinh ngày 26/2/1999, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) hiện đang là sinh viên năm 3 Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Khi mới đặt chân vào đại học, Minh Anh đã tham gia lớp Model ở trường để học hỏi thêm nhiều kỹ năng cần thiết.

Bùi Minh Anh nhận ngôi vị Á khôi 1

Khi Cuộc thi Miss Tourism Vietnam năm 2020 chính thức khởi động, được sự giới thiệu của Tỉnh đoàn Đắk Nông, sự động viên của ba mẹ, người thân, Minh Anh đã mạnh dạn đăng ký tham gia và vượt qua các vòng sơ khảo. Quá trình luyện tập để tham gia cuộc thi hết sức khắt khe, đòi hỏi mỗi thí sinh phải nỗ lực hết mình và Minh Anh đã vượt qua hàng ngàn thí sinh để lọt vào top 30 thí sinh tham gia vòng bán kết, chung kết.

Ở phần thi ứng xử, Minh Anh nhận được câu hỏi: “Bạn có nghĩ rằng người đẹp, hoa hậu nên gắn liền với các hoạt động thiện nguyện, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường?”. Minh Anh trả lời: “Việc thiện nguyện tham gia các hoạt động xã hội không chỉ là trách nhiệm của hoa hậu mà còn của tất cả mọi người. Nếu ai cũng có ý thức làm thiện nguyện theo tinh thần “lá lành đùm lá rách” và tham gia bảo vệ môi trường thì đất nước Việt Nam sẽ ngày càng tốt đẹp”.

Với câu trả lời này, bên cạnh ngôi vị Á khôi 1, Minh Anh còn giành 2 giải phụ: Người đẹp ứng xử hay nhất và Người đẹp thân thiện.

Minh Anh chia sẻ: “Đến với cuộc thi, tôi không hề nghĩ mình sẽ đạt ngôi vị cao như vậy, mà chỉ xem đây là cơ hội để học hỏi thêm kỹ năng, kinh nghiệm tại một đấu trường lớn. Tôi rất vui và hạnh phúc khi đạt Á khôi 1 và nhận thấy trọng trách của mình rất lớn. Tôi sẽ dùng ảnh hưởng, hình ảnh, ngôi vị của cuộc thi để góp phần giới thiệu về mảnh đất, văn hóa, con người Đắk Nông - nơi tôi sinh ra, lớn lên và cho tôi có được danh hiệu như ngày hôm nay. Tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức mình trong việc góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam với hình ảnh đất nước tươi đẹp, thân thiện, hiền hòa, mến khách”.

ADQuảng cáo

Tập luyện võ thuật là niềm yêu thích của Bùi Minh Anh

Minh Anh còn được bạn bè, mọi người biết đến là một võ sĩ Karatedo, với một bảng thành tích đáng nể. Trong bộ sưu tập của bản thân, Minh Anh hiện sở hữu 30 huy chương các loại ở các hạng cân, thuộc nhiều giải đấu trên toàn quốc.

Ngay từ lúc còn nhỏ, tại Giải vô địch các câu lạc bộ Karatedo toàn quốc năm 2010, Minh Anh đã vượt qua hàng chục đối thủ và giành HCV.

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2015, Minh Anh đã giành được HCĐ môn Karatedo và nhận  Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

Bùi Minh Anh với bộ sưu tập huy chương thành tích của bản thân

Qua tìm hiểu được biết, Minh Anh đến với con đường võ thuật hết sức bất ngờ. Theo như Minh Anh kể, hồi nhỏ cô đã đam mê võ thuật nên đã xin phép bố mẹ cho học tại một câu lạc bộ gần nhà. Dưới sự chỉ dạy của huấn luyện viên trong câu lạc bộ, Minh Anh đã tiến bộ và thể hiện được khả năng của mình.

Từ đó, Minh Anh luôn có mặt và tham gia các giải võ thuật do tỉnh, khu vực tổ chức. Minh Anh chia sẻ: “Với tôi, võ thuật là tình yêu và luôn chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống. Ngoài những lúc đi học, luyện tập, đi diễn, thời gian rảnh tôi dành để luyện võ và nhiều lúc quên mất mình là người mẫu”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á khôi Bùi Minh Anh còn là... võ sĩ Karatedo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO