Ấm áp ngày vui của phụ nữ

Thanh Nga| 12/03/2018 10:22

Chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2018) và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, những ngày này, Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, tạo niềm vui phấn khởi cho chị em.

ADQuảng cáo

Với sự kỳ công và khéo léo trong trang trí, Công đoàn Kho bạc huyện Tuy Đức đạt giải nhất Hội thi “Ẩm thực ba miền Bắc –Trung – Nam” do Hội LHPN Tuy Đức tổ chức

Điển hình, Hội LHPN Tuy Đức tổ chức Hội thi “Ẩm thực ba miền Bắc –Trung –Nam”, thu hút 13 đội đến từ các xã, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tham gia. Theo bà Đoàn Thị Lụa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Đức, Hội thi diễn ra sôi nổi, với nhiều món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt. Chị em có dịp trổ tài nấu nướng và thể hiện sự khéo léo, sáng tạo trong trang trí những món ăn, vừa đẹp mắt, vừa ngon. Đặc biệt, các đội đã thể hiện nhiều món ăn đặc trưng, độc đáo của các dân tộc thiểu số M’nông, Êđê như cơm lam, canh đọt mây, lá bép và các món nướng…

Hội LHPN huyện Đắk Song đã tổ chức tọa đàm gặp mặt 50 nữ doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn. Tại buổi tọa đàm, bên cạnh ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ, khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chị em đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng cuộc sống gia đình và tham gia công tác xã hội.

Bà Đỗ Thị Minh Hải, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đắk Song cho biết: “Chị em đã thảo luận sôi nổi về phong trào phụ nữ khởi nghiệp và chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Tại buổi tọa đàm, Câu lạc bộ nữ các doanh nghiệp huyện Đắk Song cũng được thành lập, với 50 thành viên tham gia. Trong thời gian tới, Hội sẽ làm công tác kết nối các hoạt động giao thương, hỗ trợ chị em trong khởi nghiệp, lập nghiệp”.

ADQuảng cáo

Đông đảo chị em và người dân đến xem và cổ vũ các trò chơi dân gian

Tại huyện Đắk R’lấp, các cấp hội ở cơ sở đã có nhiều hoạt động phù hợp với địa bàn. Trong đó, Hội LHPN xã Nghĩa Thắng và Hội LHPN thị trấn Kiến Đức tổ chức hội thi ẩm thực, thu hút đông đảo chị em ở các chi hội tham gia. Hội LHPN xã Quảng Tín tổ chức tọa đàm kết nối doanh nghiệp. Hội LHPN xã Đắk Ru tổ chức tọa đàm phát triển kinh tế tại các chi hội.

Hội LPHN các huyện Krông Nô, Đắk Mil, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa tổ chức hội thao, hội thi các trò chơi dân gian rất sôi động. Không khí chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở tất cả các địa phương đều rất rộn ràng, với các hoạt động, phong trào hướng về cơ sở, thu hút đông đảo hội viên, chị em tham gia, tạo nhiều niềm vui, phấn khởi trong cuộc sống.

Sôi nổi phần thi kéo co do Hội LHPN thị xã Gia Nghĩa tổ chức nhân dịp 8/3

Bà Hà Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Năm nay, Hội LPHN các huyện, thị xã đều tổ chức các hoạt động, phong trào hướng về cơ sở rất sôi nổi, ý nghĩa, thu hút đông đảo chị em và người dân đến tham gia, cổ vũ, tạo không khí ấm áp trong ngày vui chung của phụ nữ. Không những đảm đang việc nhà, lo “giữ lửa” tổ ấm của mình, hội viên, chị em có dịp thể hiện khả năng, năng khiếu trong các hoạt động xã hội, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, khẳng định vai trò của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, xóa dần tình trạng bất bình đẳng giới trong xã hội. Chị em tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua  yêu nước, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp rèn luyện kỹ năng, thể hiện người phụ nữ năng động, sáng tạo trong mọi công việc, hoạt động. Đáng nói là cánh nam giới cũng ngày càng thể hiện sự thương yêu “một nửa” của thế giới bằng việc sẵn sàng tham gia các hoạt động cũng như có những lời nói, việc làm nhẹ nhàng, góp phần động viên, tạo cho chị em cảm thấy hạnh phúc, được nâng niu, quý trọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp ngày vui của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO