Ấm lòng bếp ăn tình nguyện ở Cư K'nia

Nguyễn Nam| 24/08/2021 09:01

Hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về cách ly tại địa phương, cấp ủy chính quyền xã Cư K'nia (Cư Jút) vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã tổ chức nấu cơm phục vụ miễn phí cho công dân tại Khu cách ly của xã. Qua vận động đã thu hút được nhiều tổ chức, đoàn thể và người dân tham gia, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi xã Cư K'nia thành lập khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Hùng Vương, các ban ngành, đoàn thể kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ thành lập bếp ăn tình nguyện và được đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã ủng hộ và tình nguyện tham gia.

Phụ nữ xã Cư K'nia (Cư Jút) không ngại vất vả hằng ngày chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình

Mỗi tình nguyện viên tham gia phục vụ bếp ăn đều có độ tuổi, công việc khác nhau. Bắt đầu từ 8 giờ sáng, mọi người tập trung tại bếp ăn, mỗi người mỗi việc, nhặt rau, thái thịt, chiên trứng, nấu canh, nấu cơm…, tất cả các công đoạn đã được thực hiện thuần thục. Chỉ sau hơn 2 giờ, gần 60 suất ăn gồm cơm, canh, rau xào, thịt… được tình nguyện viên gói cẩn thận, cho vào hộp kịp thời phục vụ cho những người đang được cách ly trên địa bàn xã.

Bếp ăn tình nguyện có khoảng 10 tình nguyện viên, mỗi ngày nấu từ 120 – 150 suất ăn phục vụ 3 bữa cho người cách ly và lực lượng tại khu cách ly. Các thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ cho bếp ăn đều do các ban, ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn xã ủng hộ. Bếp ăn không chỉ bảo đảm dinh dưỡng mà còn giúp người cách ly giảm chi phí trong quá trình theo dõi.

ADQuảng cáo

Những suất cơm miễn phí tại khu cách ly là những nghĩa cử, hành động ấm áp tình người đang ngày càng được lan tỏa. Trong khó khăn, tình người được thắp lên ấm áp – đó là ngọn lửa của sự sẻ chia, của ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đã, đang và sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cấp ủy, chính quyền, Nhân dân Cư K'nia nói riêng và huyện Cư Jút nói chung trong phòng, chống dịch Covid-19.

Những suất cơm tình nghĩa tại khu cách ly tập trung xã Cư K'nia, huyện Cư Jút

Theo Ông Lê Xuân Cường, Chủ tịch UBND xã Cư K'nia (Cư Jút), xã có 52 công dân về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang được cách ly tập trung, hầu hết là người địa phương. Cấp ủy, chính quyền xã Cư K'nia kêu gọi Nhân dân trên địa bàn xã cùng quyên góp gạo, thịt, cá, rau xanh… để nấu cơm miễn phí phục vụ những người cách ly. Điều này giúp cho những người cách ly cảm thấy ấm lòng, có thêm động lực để tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền cần  có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm "chống dịch như chống giặc". Hiện nay, ở địa phương đã xuất hiện nhiều cách làm hay thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức cao của các đơn vị, tổ chức, đoàn thể trong toàn xã, điển hình như việc nấu cơm tình nguyện phục vụ miễn phí tại khu cách ly.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng bếp ăn tình nguyện ở Cư K'nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO