Ấm lòng “Khúc hát yêu thương”

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền| 05/12/2018 09:45

Gần đây, một số trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức kỷ niệm các ngày lễ bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Hội thi văn nghệ với chủ đề "Khúc hát yêu thương" do Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) tổ chức nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam mới đây là một điển hình.

ADQuảng cáo

Hội thi không chỉ vừa tạo sân chơi cho cán bộ, giáo viên, học sinh mà còn kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, phụ huynh, học sinh ủng hộ giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường.

Các tiết mục văn nghệ do học sinh tự dàn dựng và biểu diễn để quyên góp giúp bạn có hoàn cảnh khó khăn

Nhắc đến hội thi, nhiều em vẫn còn hết sức tự hào với tiết mục tham gia của lớp mình. Em Nguyễn Vân Anh, lớp 11 cho biết: “Việc kết hợp kêu gọi ủng hộ làm cho hội thi trở nên ý nghĩa hơn nhiều. Khi trình diễn, các bạn không chỉ dừng lại ở việc thi mà còn cảm nhận được ý nghĩa trong từng tiết mục thể hiện. Có lẽ vì vậy mà em thấy tiết mục nào cũng hay và cũng xứng đáng đạt giải nhất. Nhiều cô giáo cũng tham gia biểu diễn làm cho chúng em hào hứng, thấy rất ý nghĩa”.

ADQuảng cáo

Tại hội thi, qua các phóng sự trình chiếu, cán bộ, giáo viên, học sinh và các tổ chức, cá nhân còn hiểu rõ hơn về những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em Dương Thị Phượng Hà, lớp 12 cho biết: “Em rất tự hào khi trường có nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài hội thi, chúng em còn được tham gia nhiều hoạt động khác giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống. Sống trong môi trường như vậy nên dù có hoàn cảnh khác nhau nhưng chúng em luôn hòa đồng, có tinh thần giúp đỡ nhau trong học tập cũng như cuộc sống. Bạn có điều kiện giúp bạn khó khăn hơn và bạn khó khăn ít giúp bạn khó khăn nhiều hơn. Những bạn có hoàn cảnh khó khăn cũng không còn cảm giác tự ti, mặc cảm. Khi ủng hộ từ tiền tiết kiệm của mình để phần nào giúp được các bạn, em cảm thấy rất vui”.

Với ý tưởng đẩy mạnh giáo dục học sinh về tình yêu, sự sẻ chia trong cuộc sống, nên thay vì tổ chức hoạt động riêng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã kết hợp kêu gọi, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều đáng ghi nhận, cùng với sự tham gia hưởng ứng của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, còn thu hút được sự quan tâm của những người dân, phụ huynh, các doanh nghiệp trên địa bàn. Kết quả quyên góp sau hội thi có thể nói là niềm vui, món quà lớn nhất, thiết thực nhất đối với trường trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Theo cô Đỗ Thị Là, Hiệu phó Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, qua rà soát, trường hiện có khoảng 70 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền quyên góp được gần 90 triệu đồng tại hội thi, trường đã trao tại chỗ cho 15 em có hoàn cảnh khó khăn. 4 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trường hỗ trợ 500.000 đồng/tháng bắt đầu từ tháng 11 cho đến hết năm học. Các hoạt động hỗ trợ dù chưa đáp ứng được hết nhu cầu nhưng từ sự quan tâm của thầy cô, bạn bè, các em có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu. Đó cũng là mục tiêu để trường tiếp tục nhân rộng các hoạt động tiếp bước học sinh đến trường. Đây cũng là một trong những hình thức để trường đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc giáo dục học sinh biết chia sẻ, yêu thương bạn bè thông qua những hoạt động bình dị nhưng nhiều ý nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng “Khúc hát yêu thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO