Ấm tình “Đêm nhạc Blouse trắng”

Vũ Trang| 06/03/2018 09:37

Với những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa và không gian âm nhạc ấm áp, không kém phần chuyên nghiệp, ít ai nghĩ những ca sĩ, vũ công trên sân khấu chính là các y, bác sĩ, điều dưỡng, y tá đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Họ biểu diễn bằng cả trái tim, tấm lòng nhân ái, nhiệt huyết vì bệnh nhân nghèo trong đêm nhạc mang tên “Blouse trắng nghĩa tình”.

ADQuảng cáo

Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cất cao tiếng hát vì bệnh nhân nghèo

Hát vì bệnh nhân nghèo

Lần thứ hai tham gia chương trình âm nhạc ý nghĩa này, nhưng nữ hộ sinh Trương Công Đoàn, công tác tại khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông) vẫn cảm thấy xúc động, nghẹn ngào trước những cố gắng mà đồng nghiệp của chị dành cho bệnh nhân nghèo.

Chị Đoàn chia sẻ: “Mặc dù công việc chuyên môn rất bận rộn, nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện vẫn dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để tập luyện, đem đến cho chương trình những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Hơn thế nữa, việc biểu diễn trong chương trình ý nghĩa này làm cho ai nấy đều cảm thấy vui và hạnh phúc vì được đóng góp một phần nhỏ cho bệnh nhân của mình”.

Tương tự, mặc dù công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong, nhưng bác sĩ Kwar Nao Mham vẫn cố gắng sắp xếp thời gian chạy xe ra Gia Nghĩa để tham gia đêm nhạc ý nghĩa. Theo bác sĩ Kwar, hơn ai hết, thầy thuốc là những người tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội, nhất là những người nghèo nên luôn thấu hiểu nỗi khổ của bệnh nhân trong những tháng ngày điều trị tại bệnh viện.

Riêng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong, những năm gần đây, những suất cơm miễn phí của Bếp ăn tình thương đã chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân nghèo rất nhiều, giúp họ yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật. Với mong muốn duy trì bếp ăn, y, bác sĩ của bệnh viên đã nỗ lực luyện tập, tham gia chương trình. Qua lời ca, tiếng hát, ai cũng muốn nhắn gửi những thông điệp nhân văn, ý nghĩa đến đông đảo khán giả, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ để các bếp ăn luôn đỏ lửa.

Không riêng các y, bác sĩ công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, Đêm nhạc Blouse trắng nghĩa tình năm 2018 còn thu hút sự tham gia tình nguyện của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh. Ca sĩ Thanh Dung chia sẻ: “Tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng đã rất quen thuộc với chương trình thiện nguyện này và đã nhiều lần tham gia cùng đội ngũ y, bác sĩ nơi đây. Lần này, biết về đêm nhạc tại tỉnh Đắk Nông, chúng tôi cũng muốn đem lời ca, tiếng hát của mình đóng góp một phần nhỏ cho các bệnh nhân nghèo”.

ADQuảng cáo

Nơi kết nối những tấm lòng

“Đêm nhạc Blouse trắng” không những là đêm nhạc của các thầy thuốc, nghệ sĩ mà hơn thế nữa đó chính là tấm lòng nhân ái hướng đến những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Cũng chính nơi này, khán giả, nghệ sĩ, thầy thuốc là những người chỉ biết cho đi mà không cần nhận lại.

Ca sĩ An Nhiên đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Bản thân đã từng tiếp xúc với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội nên mình muốn thông qua chương trình này đóng góp một điều gì đó cho những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh. Đây cũng là lý do mình đến Gia Nghĩa tham gia chương trình này”.

Không chỉ hát bằng cả trái tim, ca sĩ An Nhiên còn đem đấu giá cây đàn guitar yêu thích đã gắn bó với mình suốt con đường làm nghệ thuật để ủng hộ Bếp ăn tình thương.

Ca sĩ An Nhiên đấu giá cây đàn guitar yêu thích đã gắn bó suốt con đường làm nghệ thuật để ủng hộ Bếp ăn tình thương

Với sự yêu thích dành cho ca sĩ An Nhiên và hơn hết là tấm lòng nhân ái dành cho những người bệnh nghèo, bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong đã mua cây đàn với giá 26 triệu đồng trước sự ủng hộ, tán dương của đông đảo các khán giả, đồng nghiệp.

Có thể thấy, những người đến với đêm nhạc không hẳn chỉ để thưởng thức âm nhạc mà còn đến để được trải lòng, sẻ chia với những số phận kém may mắn xung quanh mình. Thông qua đêm nhạc, Ban tổ chức đã kêu gọi xã hội chung tay cùng giúp đỡ bệnh nhân nghèo có những bữa ăn miễn phí, chất lượng hơn. Đây không chỉ là sự quan tâm về mặt vật chất mà còn là sự động viên rất lớn về tinh thần để những bệnh nhân nghèo vững tin chống chọi với bệnh tật, qua đó lan truyền sâu rộng những thông điệp yêu thương và đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm tình “Đêm nhạc Blouse trắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO